Triều Tiên tuyên bố không có bệnh nhân COVID-19

Triều Tiên tiếp tục khẳng định kỷ lục trong việc ngăn chặn COVID-19 trong báo cáo mới nhất gửi tới tổ chức Y tế Thế giới WHO.

Hôm 7/4, ông Edwin Salvador, đại diện của WHO tại Triều Tiên, cho biết nước này báo cáo đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho 23.121 người tính đến ngày 1/4, tất cả kết quả đều âm tính. Ông Salvador nói thêm Triều Tiên xét nghiệm được 732 người trong khoảng thời gian từ ngày 26/3 đến ngày 1/4.

Các quan chức của WHO cho biết Triều Tiên đã ngừng cung cấp thông tin về số người bị cách ly vì có triệu chứng bệnh.

Triều Tiên tuyên bố không có bệnh nhân COVID-19 - 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: Reuters)

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới từ hơn một năm trước, Triều Tiên đóng cửa biên giới, cấm khách du lịch và từ chối các nhà ngoại giao. Hiện nước này vẫn hạn chế nghiêm ngặt tuyến giao thông ở biên giới và cách ly hàng chục nghìn người có triệu chứng bệnh. Dù vậy, Triều Tiên vẫn khẳng định không hề có người mắc COVID-19 trong nước.

Hôm 6/4, Triều Tiên thông báo sẽ không tham dự Thế vận hội Tokyo để bảo vệ các vận động viên khỏi “cuộc khủng hoảng sức khỏe thế giới do COVID-19 gây ra”.

Hồi tháng 2, chương trình chia sẻ vaccine COVAX, do Liên hợp quốc hỗ trợ, cho biết có thể cung cấp cho Triều Tiên 1,9 triệu liều vaccine trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, chương trình COVAX gặp khó khăn do tình trạng thiếu hụt vaccine trên toàn cầu.

TRẦN TRANG (Nguồn: AP)

Con đường ngoại giao vaccine Covid-19 Trung Quốc rộng mở Con đường ngoại giao vaccine Covid-19 Trung Quốc rộng mở
Ngừng thử nghiệm vaccine Covid-19 AstraZeneca trên trẻ em Ngừng thử nghiệm vaccine Covid-19 AstraZeneca trên trẻ em
Ông Biden cảnh báo Mỹ vẫn trong "cuộc chiến sinh tử" với đại dịch COVID-19 Ông Biden cảnh báo Mỹ vẫn trong "cuộc chiến sinh tử" với đại dịch COVID-19

/ vtc.vn