Triều Tiên \'phủ bóng\' lên chứng khoán châu Á

Các chỉ số chính tại châu Á hôm nay tiếp tục đi xuống, khi nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn sau cuộc thử bom của Triều Tiên.

Tại thị trường chứng khoán lớn nhất châu Á, chỉ số Nikkei 225 (Nhật Bản) hiện giảm 0,58%. Kospi (Hàn Quốc) mất 0,14%. Tại Hong Kong, Hang Seng Index lại tăng 0,37%, còn Shanghai Composite (Trung Quốc) lên 0,17%.

Thị trường đang dần bình ổn sau khi giảm mạnh hôm qua. Kospi chốt phiên đầu tuần mất 1,2%, còn Nikkei 225 giảm 0,93%. Chứng khoán châu Âu cũng đồng loạt đi xuống, khi Stoxx 600 giảm 0,52%.

Dù vậy, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn đang là mối quan tâm lớn nhất của nhà đầu tư. Nước này đã thử hạt nhân lần 6 hôm 3/9, uy lực nhất kể từ năm 2006. Mỹ hôm qua đã kêu gọi có các lệnh trừng phạt “mạnh nhất có thể” lên Triều Tiên. Tổng thống Mỹ - Donald Trump cũng cho biết sẵn sàng bán hàng tỷ USD vũ khí cho Hàn Quốc.

Giá vàng tối qua có dấu hiệu hạ nhiệt, sau khi lên đỉnh 11 tháng trước đó. Tuy nhiên, sang phiên châu Á sáng nay, kim loại quý lại đang nhích lên, hiện giao dịch tại 1.336 USD - gần đỉnh hôm qua.

Yen Nhật - công cụ trú ẩn ưa thích của nhà đầu tư gần như không đổi sau khi tăng giá 0,5% so với USD hôm qua. Hiện mỗi USD đổi được 109,76 yen. Won Hàn Quốc cũng đang tăng giá, sau khi xuống thấp so với đôla Mỹ phiên trước đó.

Trên thị trường năng lượng, dầu thô Mỹ - WTI hiện tăng 0,27%, lên 47,42 USD một thùng, do nhu cầu tại Mỹ tăng và các nhà máy lọc dầu nước này hoạt động trở lại. Trong khi đó, dầu thô Brent mất 0,34% xuống 52,16 USD.

trieu tien phu bong len chung khoan chau a Nhật Bản: Bom hạt nhân của Triều Tiên mạnh hơn nhiều so với ước tính

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera ngày 5/9 cho biết, nhiều khả năng phải nâng sức công phá được ước tính ban đầu ...

trieu tien phu bong len chung khoan chau a Triều Tiên bị nghi chuyển tên lửa xuyên lục địa đến bãi phóng trong đêm

Tình báo Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên có dấu hiệu bí mật di chuyển một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đến bãi ...

trieu tien phu bong len chung khoan chau a Ngọn núi Triều Tiên thử bom H có nguy cơ sụp đổ

Chuyên gia Trung Quốc lo ngại ngọn núi nơi Triều Tiên tiến hành 5 vụ thử vũ khí hạt nhân gần đây có nguy cơ ...

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/trieu-tien-phu-bong-len-chung-khoan-chau-a-3636994.html

/ vnexpress.net