Triều Tiên phóng vũ khí lần thứ 6 trong tháng

Hôm 27/1, quân đội Hàn Quốc nói Triều Tiên đã phóng ít nhất một "vật phóng chưa xác định" xuống vùng biển ngoài khơi phía Đông.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết họ đã phát hiện ra vụ phóng nhưng không nêu thông tin chi tiết. Nếu được xác nhận, đây sẽ là đợt thử tên lửa thứ sáu trong tháng của Triều Tiên.

Triều Tiên phóng vũ khí lần thứ 6 trong tháng - 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: AP/KCNA)

Quân đội Hàn Quốc trước đó thông tin Triều Tiên đã phóng hai tên lửa hành trình ra vùng biển phía Đông trong bối cảnh căng thẳng gia tăng về một loạt vụ thử vũ khí gần đây. Hồi đầu tháng, Bình Nhưỡng thông báo thử nghiệm tên lửa dẫn đường chiến thuật, hai "tên lửa siêu thanh" có tốc độ cao, cộng với một hệ thống tên lửa đường sắt.

Chủ tịch Kim Jong-un đã đích thân giám sát một số cuộc thử nghiệm. Tại đây, ông kêu gọi các nhà khoa học quân sự Triều Tiên “đẩy nhanh các nỗ lực xây dựng bộ máy quân sự chiến lược của quốc gia cả về chất lượng và số lượng, đồng thời tăng cường hiện đại hóa quân đội”.

Hiện các cuộc đàm phán nhằm thuyết phục Triều Tiên từ bỏ hoặc hạn chế việc phát triển vũ khí hạt nhân bị đình trệ. Bình Nhưỡng cho biết họ mở cửa về ngoại giao, nhưng với điều kiện Mỹ và các nước đồng minh ngừng “chính sách thù địch” nhằm vào Triều Tiên như trừng phạt hay tổ chức tập trận quân sự.

/ vtc.vn