Triều Tiên kêu gọi hợp tác với Trung Quốc chống lại "các thế lực thù địch"

Trong thông điệp gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi hai nước thắt chặt hợp tác để đối phó các thách thức.

KCNA đưa tin, trong thông điệp gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi phối hợp chiến lược mạnh mẽ và thống nhất giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh nhằm đối phó với các thách thức từ "các thế lực thù địch".

“Thông điệp nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường sự thống nhất và hợp tác giữa hai nước để đối phó với những thách thức và động thái cản trở mọi mặt từ các thế lực thù địch”, KCNA cho hay.

Triều Tiên kêu gọi hợp tác với Trung Quốc chống lại 'các thế lực thù địch' - 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi Trung Quốc thắt chặt hợp tác với để đối phó các thách thức. (Ảnh: Yonhap)

Cũng trong thông điệp gửi đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Kim Jong-un đề cập đến lập trường, quan điểm mà đại hội đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 1 đã nêu, trong đó có "lập trường chính sách về tăng cường khả năng quốc phòng của đất nước, quan hệ liên Triều và quan hệ Triều Tiên - Mỹ”.

Ông Kim Jong-un cũng bày tỏ tin tưởng hợp tác giữa Triều Tiên và Trung Quốc sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn "theo yêu cầu của thời đại và phù hợp với mong muốn và lợi ích cốt lõi của hai nước”, KCNA cho hay.

KCNA cho biết, ông Tập Cận Bình cũng gửi thông điệp phúc đáp, nhấn mạnh tình hữu nghị truyền thống Trung Quốc - Triều Tiên là "tài sản quý giá" đối với cả hai nước và cam kết sẽ có "những đóng góp tích cực" cho hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

"Ông Tập Cận Bình nói rằng tình hình quốc tế và khu vực đang có những thay đổi nghiêm trọng, bày tỏ sẵn sàng đóng góp tích cực hướng đến hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên và đem lại hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng trong khu vực", KCNA cho biết.

Yonhap cho hay, việc lãnh đạo Triều Tiên và Trung Quốc trao đổi thông điệp được cho nhằm tăng cường quan hệ giữa các đồng minh trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung ngày càng căng thẳng, trong khi đó các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Bình Nhưỡng và Washington bị đình trệ.

Triều Tiên không hồi đáp liên lạc của chính quyền Biden Triều Tiên không hồi đáp liên lạc của chính quyền Biden

Chính quyền Biden tìm cách kết nối ngoại giao với Triều Tiên từ giữa tháng 2 nhưng chưa có phản hồi nào, theo quan chức ...

/ vtc.vn