Triệu phú Mỹ tự sát sau thời gian chống chọi biến chứng hậu Covid-19

Nhà sáng lập kiêm CEO chuỗi nhà hàng Texas Roadhouse Kent Taylor đã tự sát hôm 18/3 ở tuổi 65, sau thời gian chống chọi với biến chứng sau khi khỏi Covid-19, bao gồm chứng ù tai nghiêm trọng.

"Sau cuộc chiến chống lại các triệu chứng hậu Covid-19, bao gồm chứng ù tai nghiêm trọng, Kent Taylor đã tự kết liễu cuộc đời mình. Kent đã chiến đấu quyết liệt, nhưng sự đau khổ ngày càng gia tăng trong những ngày gần đây và đã trở nên không thể chịu đựng được", gia đình CEO Kent Taylor cho biết trong một tuyên bố do công ty đưa ra hôm 18/3.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của Kent Taylor. Ông ấy đã thành lập Texas Roadhouse và cống hiến hết mình để xây dựng nó thành một trải nghiệm huyền thoại cho những người yêu thích 'Roadies' cũng như những vị khách của nhà hàng", Giám đốc chuỗi nhà hàng Greg Moore Texas Roadhouse nói.

Triệu phú Kent Taylor, nhà sáng lập kiêm CEO chuỗi nhà hàng Texas Roadhouse. Ảnh: BI.

Greg Moore cho biết khi Covid-19 ảnh hưởng đến toàn bộ chuỗi nhà hàng, CEO quá cố Kent Taylor đã dùng toàn bộ lương thưởng gần 1 triệu USD của mình để hỗ trợ các nhân viên của nhà hàng. Vị doanh nhân này còn mua găng tay cao su, khẩu trang và kính mắt cho các nhân viên trong gần 600 nhà hàng của mình.

Doanh nhân Taylor cũng đóng góp 5 triệu USD tiền riêng của mình vào quỹ khẩn cấp mang tên Andy's Outreach, quỹ mà ông đã thành lập cho nhân viên của mình hơn một thập kỷ trước để giúp họ trang trải các khoản thanh toán tiền thuê nhà và thế chấp, hóa đơn điện nước và chi phí tang lễ.

"Tinh thần kinh doanh của anh ấy sẽ sống mãi trong công ty mà anh ấy xây dựng, các dự án mà anh ấy hỗ trợ và cuộc sống mà anh ấy đã chạm đến. Anh ấy đã thay đổi cuộc sống của hàng trăm triệu nhân viên và khách hàng trong 28 năm qua. Anh ấy cũng tác động đến hàng trăm nghìn người thông qua các khoản quyên góp hào phóng và thường ẩn danh của mình. Chúng tôi rất buồn vì quyết định mà Kent cảm thấy cần phải thực hiện. Và chúng tôi muốn nhấn mạnh hơn bao giờ hết tầm quan trọng của việc tìm kiếm sự giúp đỡ nếu bạn hoặc người bạn yêu thương đang đau khổ", đại diện chuỗi nhà hàng Texas Roadhouse nói thêm.

Doanh nhân Kent Taylor làm việc trong ngành nhà hàng hồi thập niên 1980 trước khi trở thành giám đốc KFC. Ông sáng lập chuỗi nhà hàng Texas Roadhouse vào năm 1993 tại bang Texas. Chuỗi nhà hàng Texas Roadhouse ăn nên làm ra, liên tục được mở rộng và hiện có khoảng gần 600 nhà hàng tại Mỹ. Texas Roadhouse đạt doanh số 2,4 tỷ USD hồi năm 2020. Theo Wallmine.com, CEO quá cố Kent Taylor sở hữu khối tài sản khoảng 600 triệu USD.

Sơn Nam (Theo People, BI)

Cuộc tuyển vợ như buổi hội thảo của triệu phú Mỹ Cuộc tuyển vợ như buổi hội thảo của triệu phú Mỹ

20 cô gái vào 'chung kết' đã dự buổi thuyết trình của nhà triệu phú Mỹ, trước khi có vài phút nói chuyện riêng với ...

Những đặc trưng của giới triệu phú Mỹ Những đặc trưng của giới triệu phú Mỹ

Giới triệu phú Mỹ đa dạng về sở thích nhưng có các điểm chung như sở hữu từ hai căn nhà, đi xe BMW và ...

/ ngoisao.net