Triệt phá tín dụng đen là mệnh lệnh từ dân

Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019, tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đề nghị lực lượng cảnh sát hình sự tập trung đấu tranh, triệt phá các băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, “tín dụng đen”.

Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019, tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đề nghị lực lượng cảnh sát hình sự tập trung đấu tranh, triệt phá các băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, “tín dụng đen”.

Đây là chỉ đạo rất được lòng dân, được xã hội ủng hộ.

Trong năm qua, công an các địa phương đã triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm, bảo đảm sự an toàn, bình yên cho người dân. Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiều vụ cướp giật, tấn công ngân hàng, thanh toán theo kiểu xã hội đen, đặc biệt là tín đụng đen.

Điển hình như, một nhóm giang hồ đến nhà chém hai vợ chồng bà Nguyễn Thị Hương, họ còn quay lại đốt nhà nhưng Công an TP.Biên Hòa không biết hung thủ ở đâu dù nạn nhân cung cấp hình ảnh, số điện thoại… Gia đình bà Hương phải cầu cứu lên Bộ Công an.

Báo Lao Động có loạt bài về Công an tỉnh Thanh Hoá phối hợp các đơn vị chức năng Bộ Công an thành lập chuyên án, phá thành công băng tín dụng đen với vỏ bọc “Cty tài chính Nam Long”, bắt, truy nã gần 10 đối tượng với số lượng giao dịch lên đến hơn 500 tỉ đồng.

Không cần phải lý luận nhiều, nhiều tổ chức cho vay tín dụng đen là tổ chức tội phạm, phối hợp với băng nhóm đòi nợ thuê núp bóng Cty. Người dân biết hết và rất sợ hãi các băng nhóm này, vậy thì công an dứt khoát phải triệt phá.

Đồng ý rằng, bởi vì nhiều người cần tiền, túng bí phải đi vay nợ tín dụng đen nên rơi vào bẫy của các băng nhóm xã hội đen, nhưng nếu công an kiểm soát được các tổ chức tội phạm này, thì sẽ hạn chế tối đa các chiếc bẫy của tội phạm.

Nếu công an triệt phá gắt gao, thì sẽ không có chuyện ngày 6.1, nhóm côn đồ bịt mặt đi trên 1 xe máy và 1 ôtô bất ngờ lao vào nhà ông T (Thanh Hóa), chém người này trọng thương. Công an huyện Nông Cống đang điều tra nhóm côn đồ xông vào nhà truy sát ông T, 63 tuổi, xã Yên Mỹ.

Một đất nước bình yên thì không thể có tình trạng côn đồ xông vào tận nhà chém người ngang nhiên theo kiểu vô chính quyền như vậy.

TPHCM thành lập lực lượng 363 để trấn áp các băng nhóm xâm phạm tài sản của người dân. Tuy nhiên, không chỉ giới hạn trong dịp Tết Nguyên đán, mà phải thường xuyên, cho đến khi không còn bóng dáng tội phạm.

Và không chỉ riêng TPHCM, mà các địa phương trong cả nước đều đồng loạt tấn công tội phạm.

Có thể chúng ta chưa giàu, nhưng người dân cần sự bình yên, đó là một giá trị, và chúng ta có thể làm được.

triet pha tin dung den la menh lenh tu dan Bộ Công an chỉ đạo toàn lực lượng tấn công tội phạm tín dụng đen

Thời gian tới, Bộ Công an sẽ chỉ đạo toàn lực lượng công an mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại ...

triet pha tin dung den la menh lenh tu dan Tín dụng ngân hàng cần đẩy lùi tín dụng đen

Đây là ý kiến được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắn nhủ ngành ngân hàng trong Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019.

triet pha tin dung den la menh lenh tu dan Bộ Công an mở chuyên án triệt phá 210 băng nhóm tín dụng đen

Bộ Công an cho biết đang nắm số liệu trên giấy tờ về quy mô tín dụng đen ở nông thôn khoảng hơn 1.000 tỷ ...

/ https://laodong.vn