Triệt phá 2 đường dây làm biển số xe giả và giấy tờ giả ngay tại “lò”

Lực lượng công an đã bắt giữ 4 đối tượng tại Đồng Nai và TPHCM, thu giữ nhiều máy móc dùng để sản xuất biển số xe giả, giấy tờ giả .

Ngày 26.8, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin đã triệt phá thành công đường dây chuyên làm giấy tờ giả và bắt giữ một số đối tượng liên quan.

Theo đó chiều ngày 25.8, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thanh Sang (27 tuổi, ngụ quận 9, TPHCM) và Trịnh Quang Trưởng (26 tuổi, ngụ KP.8A, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa). Khám xét nơi ở của Sang ở chung cư thuộc phường Hiệp Phú, quận 9, TPHCM, lực lượng công an đã thu giữ 6 máy in màu, 2 bộ máy vi tính, 1 máy scan, 1 máy cắt giấy, 1 máy sấy, 11 phôi bằng đại học, 54 phôi trắng và rất nhiều giấy tờ liên quan đến hành vi làm giả các loại giấy tờ khác.

Các đối tượng liên quan vụ việc làm bằng cấp giả: Nguyễn Trọng Dương và Nguyễn Văn Đạt. Ảnh: Công an Đồng Nai
Các đối tượng liên quan vụ việc làm giấy tờ giả: Nguyễn Trọng Dương và Nguyễn Văn Đạt. Ảnh: Công an Đồng Nai

Quá trình làm việc với cơ quan công an, Trưởng khai trước đó được Nguyễn Thanh Sang rủ tham gia việc làm giấy tờ giả để bán cho nhiều người. Đổi lại Sang sẽ trả tiền công cho Trưởng. Các đối tượng khai đã thực hiện hành vi này từ đầu năm 2020 đến nay. Các đối tượng cũng đã bán rất nhiều bằng cấp, các loại giấy tờ tùy thân khác: giấy tờ xe, bằng lái…cho nhiều người dân tại các tỉnh, thành trên cả nước và thu về hàng trăm triệu đồng. Để tìm kiếm người có nhu cầu mua giấy tờ giả, các đối tượng đã cài đặt zalo trên máy tính rồi quảng cáo đến nhiều người. Mỗi ngày các đối tượng thường làm từ 2 đến 3 giấy tờ giả bán cho khách.

Cũng trong ngày 25.8, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cũng đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Trọng Dương (31 tuổi, ngụ tại KP.Tân Mai 2, phường Phước Tân, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Văn Đạt (22 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) đang có hành vi sản xuất giấy tờ giả tại nhà riêng ở phường Phước Tân, TP.Biên Hòa.

Khám xét nhà của các đối tượng này công an phát hiện và thu giữ nhiều thiết bị, máy móc và rất nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến việc sản xuất bằng cấp, giấy tờ giả. Đặc biệt tại đây, lực lượng công an đã thu giữ nhiều máy móc dùng để sản xuất biển số xe giả. Công an cũng đã thu giữ nhiều loại biển số xe của các tỉnh, thành khác nhau. Qua đấu tranh, các đối tượng khai đã mua đất, xây nhà ở khu vực này để làm địa điểm sản xuất giấy tờ, bằng cấp, biển số xe giả bán cho nhiều người dân.

Hiện các vụ việc trên đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.

HÀ ANH CHIẾN

Choáng với Choáng với "công nghệ" làm biển số xe giả công khai giữa TP HCM
"Bóc" đường dây nhận làm "thập cẩm" giấy tờ giả

/ laodong.vn