Trẻ hơn vài tuổi nhờ duy trì thói quen này trước khi ngủ

Ban đêm là khoảng thời gian để làn da có khả năng phục hồi và những tế bào da mới sản sinh mạnh mẽ và thư giãn hiệu quả nhất.

Do đó, để có làn da đẹp chúng ta cần phải cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng cho da khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm bằng cách thực hiện các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ.

Giữ cho da tay chân mềm mịn

Đôi tay chúng ta do phải tiếp xúc trực tiếp với các vật dụng, nước, xà phòng,… quá nhiều lần trong ngày khiến da tay bị khô. Cho dù bạn có dưỡng ẩm da tay nhiều đến đâu mà da tay phải tiếp xúc quá nhiều với nước thì cũng không thể phát huy hiệu quả.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên bôi kem dưỡng tay vào ban đêm, ngay trước khi bạn đi ngủ. Để kem thẩm thấu tốt hơn vào da, bạn có thể đi găng tay băng vải cotton mỏng. Chúng sẽ giúp kem không bị trôi, hấp thụ tốt và làm cho bàn tay trở nên mềm mịn.

Bàn chân cũng cần được chăm sóc như bàn tay của bạn nên sử dụng lotion dưỡng ẩm da hoặc kem dưỡng chuyên dụng cho da bàn chân, để có tác dụng nhanh chóng hơn bạn có thể đi tất vào và đi ngủ. Nếu thấy nóng chân, bạn có thể cắt phần đầu tất để các ngón chân được thoải máI.

Biện pháp ngăn ngừa bọng mắt và quầng thâm

Sử dụng kem dưỡng da mắt trước khi đi ngủ là cách giúp xoá tan bọng mắt, quầng thâm và ngăn ngừa lão hóa rất hiệu quả. Tốt nhất bạn nên mua mỹ phẩm đặc biệt dành riêng cho vùng mắt để có được công thức điều trị thích hợp bởi đôi khi các loại kem dưỡng da mặt hơi nhờn.

Một số loại dầu tự nhiên như bơ hoặc hạnh nhân, vitamin E, vitamin A cũng có tác dụng tốt trong việc xử lý bọng mắt và quầng thâm. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế thức khuya và sử dụng gối đầu cao.

Phục hồi đôi môi thâm và nứt nẻ

Môi khô nứt nẻ, thâm sạm là một vấn đề phổ biến nhưng gây khó chịu cho chị em. Vùng da môi cũng là nơi khá nhạy cảm do hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều loại son, môi trường khói bụi,… nên rất cần đươc bảo vệ. Vì vậy, sau cả ngày sử dụng son môi bạn nên tẩy trang môi thật sạch, thỉnh thoảng nên loại bỏ da chết cho môi và thoa son dưỡng môi mỗi tối trước khi ngủ để có đôi môi mềm mại, căng mọng.

Đừng bỏ qua bước làm sạch da mặt

Cho dù có bận rộn hay lười biếng cỡ nào thì bạn cũng không nên để một khuôn mặt đầy bụi bẩn, bã nhờn và lớp phấn trang điểm dày cộm đi ngủ, bởi việc làm này sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín, vi khuẩn xâm nhập. Rất dễ gây ra các vấn đề về da như lỗ chân lông to, da nhanh lão hóa, xuất hiện nếp nhăn… và nổi mụn.

Do đó, nhất định phải tẩy trang và dùng sữa rửa mặt nhẹ nhàng làm sạch da, lấy đi các chất bẩn tích tụ, giúp da thông thoáng và chuẩn bị cho những bước chăm sóc da tiếp theo. Khăn lau mặt bạn hãy chọn loại mềm mại, thấm hút tốt và đừng quên làm sạch hằng ngày.

Loại bỏ những đốm nhỏ trên mặt

Nếu bạn bị mụn trứng cá hoặc nốt sưng nhỏ thì hãy sử dụng dầu có chiết xuất từ trà xanh trước khi đi ngủ, chúng sẽ tự động xử lý những nốt khó chịu kia khi bạn đang ngon giấc. Trà xanh có tính chất kháng khuẩn sẽ giúp loại bỏ các yếu tố khiến mụn lây lan.

Dưỡng ẩm da toàn thân

Nếu da bạn thuộc loại da khô hãy sử dụng lựa chọn lotion dưỡng da có chứa glycolic acid, chúng sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và khô rất hiệu quả. Ngoài ra, cũng nên lựa chọn sản phẩm có nhiều chất chống oxy hóa để tăng hiệu quả bảo vệ da.

Điều bạn cần nhớ là nên nghiêm túc với thói quen chăm sóc da của mình. Hãy bôi kem trước khi đi ngủ đều đặn mỗi ngày để cung cấp dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da.

Loại bỏ nếp nhăn cho da mặt

Nếu bạn thấy tồi tệ khi những nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt, hãy sử dụng serum, kem dưỡng da hay lotion có chứa retinol, vitamin A, hoặc cả hai. Đó là một ý tưởng tuyệt vời để làm trước khi đi ngủ để giảm thiểu nguy cơ tổn hại làn da do ánh nắng mặt trời.

Đồng thời, khi thoa kem hoặc serum lên da mặt hãy kết hợp massage nhẹ nhàng cho da từ 5-10 phút sẽ giúp kích thích các tế bào bên dưới da hoạt động tốt hơn, cho làn da hồng hào và mịn màng hơn.

Sử dụng mặt nạ ngủ

Một ngày làm việc mệt mỏi cùng tác động của môi trường khiến da phải căng sức chịu đựng. Do vậy, khi ngủ hãy chăm sóc da thật kỹ, đặc biệt ban đêm là thời gian làn da cần được cung cấp nước và độ ẩm. Mặt nạ ngủ sẽ là biện pháp tối ưu nhất trong trường hợp này.

Uống nước ấm hoặc một ly sữa tươi ấm trước khi ngủ

Một ly nước ấm hoặc sữa tươi ấm trước khi ngủ không chỉ giúp bổ sung lượng nước cần thiết, giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp dưỡng ẩm, chăm sóc da thô ráp, nứt nẻ trở nên mịn màng, luôn căng tràn sức sống và tươi trẻ. Do đó, bạn nên duy trì thói quen tốt này mỗi ngày.

Nếu bạn kiên trì thực hiện những điều này mỗi tối, bạn sẽ thức dậy với cảm giác như mình trẻ lại, tươi tắn và đẹp hơn. Thực ra không tốn nhiều thời gian lắm đâu, chỉ cần dành 15- 20 phút mỗi tối để được trẻ đẹp ra chắc chắn là rất đáng đúng không nào.

Mộc Lam

/ motthegioi.vn