Trẻ dưới 1 tuổi không nên tiếp xúc màn hình

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lần đầu tiên cảnh báo phụ huynh không nên cho con trẻ chưa đủ tuổi tiếp xúc với màn hình, bất kể dưới dạng gì, trong khi cần giới hạn dưới 60 phút/ngày cho trẻ chưa đầy 5 tuổi.

tre duoi 1 tuoi khong nen tiep xuc man hinh
- Reuters

 

 

Liên Hiệp Quốc lần đầu tiên công bố các chỉ dẫn liên quan đến hoạt động thể chất cho trẻ dưới 5 tuổi, trong đó có nội dung đề cập đến việc sử dụng màn hình điện tử trong các gia đình có con nhỏ, theo AFP hôm 25.4.

Béo phì đang trở thành vấn nạn đối với sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng đến 80% số thanh thiếu niên đang tuổi lớn, WHO cho rằng đã đến lúc đưa ra những lời khuyên cần thiết nhất cho trẻ dưới 5 tuổi, vốn được xác định là giai đoạn then chốt trong việc hình thành lối sống sau này.

Đối với trẻ dưới 12 tháng tuổi, WHO đề nghị ít nhất 30 phút vận động thể chất mỗi ngày, và cha mẹ không nên nhốt chúng vào xe đẩy, ghế cao hơn 60 phút/lần, không nên cho trẻ tiếp xúc màn hình. Trẻ độ tuổi này cũng nên ngủ từ 12 - 17 giờ/ngày.

 

tre duoi 1 tuoi khong nen tiep xuc man hinh

 

Phụ huynh ngày nay có thói quen quẳng điện thoại, máy tính bảng cho con trẻ để họ thoải mái làm việc riêng

Reuters

 

 

 

Khi trẻ từ 1-2 tuổi, thời gian hoạt động thể chất nên bảo đảm 3 giờ/ngày, giới hạn thời gian ngồi trước màn hình dưới 60 phút và phải đảm bảo ngủ ít nhất 11 giờ.

Trong trường hợp trẻ từ 3-4 tuổi, chúng cần đến 3 giờ vận động, chơi đùa, trong khi thời gian ngồi trước màn hình không quá 1 giờ.

WHO không đưa ra các hậu quả tiêu cực về sức khỏe lẫn phát triển tâm thần đối với những trẻ không được bảo đảm các điều trên.

tre duoi 1 tuoi khong nen tiep xuc man hinh Dùng Realme 3 chụp đêm, tôi nhận về kết quả không thể ngờ

Ảnh chụp bằng thiết bị cho chất lượng tốt ngay cả trong nhiều điều kiện ánh sáng yếu - một điểm khá bất ngờ so ...

tre duoi 1 tuoi khong nen tiep xuc man hinh Điện thoại đang sạc phát nổ làm thủng màng nhĩ nam thanh niên

Chàng trai 28 tuổi (Quảng Ninh) đặt chiếc điện thoại đang sạc ở bên gối trong khi ngủ, bất ngờ thiết bị phát nổ làm ...

 

/ https://thanhnien.vn