Tranh cãi việc Kim Kardashian là tỷ phú

Rapper Kanye West chúc mừng vợ Kim Kardashian đạt mức tài sản tỷ USD, còn các chuyên gia kinh tế phủ nhận danh hiệu tỷ phú của cô.

Theo DailyBeast, tạp chí Forbes và gia đình Kardashian tiếp tục tranh cãi về mức tài sản thật của họ. Ngày 29/6, Kanye West viết trên Twitter: "Tôi rất tự hào vì vợ xinh đẹp Kim Kardashian West chính thức trở thành tỷ phú. Em trải qua những sóng gió điên rồ nhất của cuộc đời. Gia đình yêu em rất nhiều".

tranh cai viec kim kardashian la ty phu
Người mẫu kiêm doanh nhân Kim Kardashian. Ảnh: Instagram.

Kim Kardashian mới bán 20% cổ phần công ty làm đẹp KKW Beauty cho tập đoàn Coty với giá 200 triệu USD. Thương vụ này đồng nghĩa công ty của Kim được định giá khoảng một tỷ USD.

Tuy nhiên, Forbes phủ nhận danh hiệu tỷ phú của Kim Kardashian ngay sau bài viết của Kanye West, cho rằng tài sản của cô chỉ đạt khoảng 900 triệu USD. Các chuyên gia tài chính của tạp chí cho biết Kim Kardashian hiện sở hữu khoảng 72% cổ phần KKW Beauty sau thương vụ với Coty, 8% còn lại thuộc về bà Kris Jenner - mẹ cô.

tranh cai viec kim kardashian la ty phu
Kim Kardashian, Kanye West và Kylie Jenner (từ trái qua) đều gây tranh cãi vì danh hiệu tỷ phú. Ảnh: Instagram.

Gia đình Kardashian và Forbes từng nhiều lần tranh cãi về khối tài sản của các ngôi sao trong nhà. Cuối tháng 5, tờ Forbes đăng bài viết công kích Kylie Jenner - em gái cùng mẹ khác cha của Kim Kardashian - dùng giấy tờ giả để lừa tạp chí này trao cô danh hiệu tỷ phú. Các chuyên gia cho rằng đội ngũ của Kylie đã làm mọi cách thổi phồng tài sản, nhằm mục đích kinh doanh và thu hút thêm người hâm mộ.

Tạp chí cũng tước danh hiệu tỷ phú của Kylie Jenner, cho rằng khối tài sản ròng của cô chưa đủ. Trước đó, Forbes hai năm liền vinh danh nữ doanh nhân là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Tháng 4, Forbes công nhận Kanye West - chồng Kim Kardashian - là tỷ phú sau nhiều lần tranh cãi. Tạp chí công bố nam ca sĩ đạt mức tài sản ròng khoảng 1,3 tỷ USD, chủ yếu kiếm tiền từ kinh doanh giày. Tuy nhiên, West khẳng định tài sản của mình phải đạt mức 3 tỷ USD. Anh chỉ trích Forbes cố tình hạ thấp anh vì màu da.

Forbes lấy số liệu từ các công ty đo lường như Nielsen, ComScore, IMDB... và các chuyên gia đầu ngành giải trí. Tháng 6, tạp chí công bố danh sách 100 ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất năm qua, đứng đầu là Kylie Jenner (590 triệu USD) và Kanye West (170 triệu USD). Kim Kardashian đứng thứ 48 trong danh sách, với doanh thu 49,5 triệu USD.

tranh cai viec kim kardashian la ty phu Kylie Jenner bị tước danh hiệu tỷ phú

Kylie Jenner bị nhiều chuyên gia kinh tế nói dùng giấy tờ giả để khai khống tài sản, nhằm đạt danh hiệu tỷ phú của tạp ...

https://vnexpress.net/tranh-cai-viec-kim-kardashian-la-ty-phu-4123791.html 

/ vnexpress.net