Trái ngược Barcelona, Real Madrid kiếm bộn tiền đủ mua Mbappe

Trong khi kình địch Barcelona chìm trong khủng hoảng tài chính, Real Madrid lại kiếm tiền rất ổn trên thị trường chuyển nhượng.

Real Madrid cũng gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 như tất cả các đội bóng khác. Tuy nhiên, tình hình tài chính của đội chủ sân Bernabeu không bi đát như kình địch Barcelona. Trái lại, Real Madrid cũng giảm đáng kể sức ép về tiền bạc nhờ hoạt động trên thị trường chuyển nhượng.

Đội bóng của chủ tịch Florentino Perez trải qua 2 năm liền không chi tiêu đáng kể cho việc mua sắm cầu thủ, kể từ sau khi bỏ ra tới 300 triệu euro vào mùa hè 2019. Chiến lược này đúng lúc phù hợp với bối cảnh dịch COVID-19 khi tất cả các đội bóng cũng như hoạt động kinh doanh ở nhiều lĩnh vực đều bị ảnh hưởng.

Trái ngược Barcelona, Real Madrid kiếm bộn tiền đủ mua Mbappe - 1
Chủ tịch Florentino Perez sẵn sàng thực hiện một thương vụ chuyển nhượng bom tấn sau 2 năm tiết kiệm.

Trong 2 mùa giải vừa qua, Real Madrid chỉ gia hạn hợp đồng với một số trụ cột như Karim Benzema, Luka Modric. Họ gọi trở lại các cầu thủ cho mượn từ trước như Dani Ceballos, Gareth Bale, Takefusa Kubo... Tân binh duy nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tính từ kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 đến nay là David Alaba, một thương vụ không mất phí chuyển nhượng.

Ở chiều ngược lại, Real Madrid thu về tới 200 triệu euro từ việc bán cầu thủ. Họ đẩy đi nhiều cầu thủ đắt giá như Achraf Hakimi (45 triệu euro), Sergio Reguilon (30 triệu euro), Oscar Rodriguez (13,5 triệu euro), Raphael Varane (50 triệu euro) và sắp tới là Martin Odegaard (50 triệu euro).

Đội chủ sân Bernabeu vừa giải phóng được một phần đáng kể trong quỹ lương, vừa có thêm tiền cho HLV Carlo Ancelotti mua sắm cầu thủ trong công cuộc tái thiết. Theo Marca, Real Madrid dự tính sử dụng 200 triệu euro kể trên để thực hiện một thương vụ chuyển nhượng bom tấn. Erling Haaland và Kylian Mbappe là những mục tiêu hàng đầu mà đội bóng này nhắm tới.

Minh ngọc

Barca phải trả Messi 39 triệu euro phí trung thành Barca phải trả Messi 39 triệu euro phí trung thành
Sự thật Barcelona đâm đơn kiện, ngăn Messi gia nhập PSG Sự thật Barcelona đâm đơn kiện, ngăn Messi gia nhập PSG
/ vtc.vn