Trà đá, cơm và sửa xe… miễn phí phục vụ thí sinh

Thời tiết nắng nóng nên Tỉnh đoàn Phú Yên đã tiếp sức thí sinh nước uống, cơm và sửa xe miễn phí.

tra da com va sua xe mien phi phuc vu thi sinh

Nước uống miễn phí được các tình nguyện viên mang đến trước cổng trường - Đức Huy

Thời tiết ở tỉnh Phú Yên trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia nắng nóng gay gắt nên để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh và phụ huynh, Tỉnh đoàn Phú Yên đã triển khai Chương trình Tiếp sức mùa thi, huy động gần 300 tình nguyện viên túc trực tại 25 điểm thi trong tỉnh để phát nước uống, cơm miễn phí; hỗ trợ sửa xe…

tra da com va sua xe mien phi phuc vu thi sinh

Phát nước cho thí sinh khi kết thúc môn thi - Đức Huy

Trong cả 3 ngày thi, các tình nguyện viên sẽ tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí, đội hình xe ôm miễn phí, sửa xe miễn phí; vận động các địa phương hỗ trợ chỗ trọ giá rẻ, cơm giá rẻ cho thí sinh và người nhà. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn tổ chức đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ và trao các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và phụ huynh.

Em Trần Lê Ngân Hương, học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, (Phú Yên): “Em thấy việc làm của các anh chị tình nguyện rất hay. Khi nắng nóng, các em được tiếp nước như tiếp thêm năng lực...”.

Do thời tiết ở Phú Yên nắng nóng nên các đội hình Tiếp sức mùa thi đã vận động được 12.000 chai nước uống, 3.000 quạt cầm tay, 50 chỗ trọ miễn phí, 1.200 hộp sữa, 200 suất cơm trưa miễn phí…

Anh Phạm Đình Huy, Bí thư Đoàn phường 2, TP.Tuy Hòa (Phú Yên): “Thời gian này ở thành phố Tuy Hòa rất nóng, nhiệt độ lên trên 36 độ C. Các em đi thi rất khát nên việc hỗ trợ nước sẽ giúp các em có tâm lý thoải mái hơn trước khi bước vào phòng thi và sau khi thi. Từ đó sẽ có kết quả tốt hơn”.

Ngoài việc cấp phát nước miễn phí cho thí sinh và người nhà, các tình nguyện viên còn phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh các điểm thi.

tra da com va sua xe mien phi phuc vu thi sinh Cô giáo chạy xe máy đón thí sinh cho kịp giờ thi

Không liên lạc được với nữ sinh trường mình, cô giáo ở Nghệ An một mình chạy xe máy tới nhà để tìm.

tra da com va sua xe mien phi phuc vu thi sinh CSGT Bà Rịa đứng tặng bút, thước kẻ miễn phí cho thí sinh

Trong kỳ thi THPT Quốc gia, bức ảnh 2 chiến sĩ CSGT đứng phát bút bi, thước kẻ cho thí sinh ở các điểm thi ...

/ https://thanhnien.vn