TP.HCM xét nghiệm khẩn cho 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đêm nay 6/2 đơn vị sẽ lấy mẫu xét nghiệm khoảng 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo HCDC, từ 30/1 đến 5/2, đơn vị này lấy mẫu xét nghiệm tầm soát 5.900 nhân viên làm việc tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tính đến 5/2, kết quả xét nghiệm 5.899 mẫu âm tính và một mẫu dương tính SARS-CoV-2 (BN1979 được Bộ Y tế công bố chiều nay).

Sau khi phát hiện ca dương tính, HCDC khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho 1.000 nhân viên sân bay còn lại từ đêm nay (6/2).

Tại cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.HCM với lãnh đạo Bộ Y tế chiều cùng ngay, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng yêu cầu mau chóng lấy mẫu xét nghiệm khoảng 1.000 trường hợp chưa lấy mẫu tại sân bay Tân Sơn Nhất.

TP.HCM xét nghiệm khẩn cho 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất  - 1
Ngành y tế TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM)

Một nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nhân viên này có địa chỉ ngụ tại Chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Trường hợp này nghỉ làm việc từ ngày 2/2 đến 4/2, ngày 5/2 đến sân bay lấy mẫu xét nghiệm rồi về.

Ngay sau khi nhận được thông tin, TP thực hiện điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm những người sống chung, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường tại nơi người này làm việc và tại nơi ở.

Đây là nhân viên làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách, cũng nghỉ làm trong những ngày gần đây nên đã giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong sân bay.

Thêm 5 ca COVID-19 mới, có nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất Thêm 5 ca COVID-19 mới, có nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ Y tế vừa thông tin thêm 5 ca COVID-19 mới, trong đó có nam nhân viên ở sân bay Tân Sơn Nhất, hiện tổng ...

/ vtc.vn