TP.HCM: Từ tuần sau người dân quận 7 và huyện Củ Chi được đi chợ 1 lần/tuần

Theo Sở Công Thương TP.HCM, từ tuần sau, người dân tại quận 7 và huyện Củ Chi sẽ được đi chợ một tuần/lần.

Ngày 11/9, đại diện sở Công Thương TP.HCM cho biết, từ tuần sau, Sở sẽ kết hợp UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức triển khai phương án đi chợ 1 tuần/lần cho người dân tại địa bàn quận 7 và huyện Củ Chi.

Đến nay, đã có 3 quận, huyện ở TP.HCM kiểm soát được dịch. Quận 7 và 2 huyện Củ Chi, Cần Giờ gần như không phát hiện thêm ca nhiễm mới sau 5 vòng xét nghiệm. Đây cũng là 3 địa phương được từng bước nới lỏng giãn cách, thí điểm mở cửa một số dịch vụ.

TP.HCM: Từ tuần sau người dân quận 7 và huyện Củ Chi được đi chợ 1 lần/tuần - 1
Ảnh minh họa.

Trước đó quận 7 và huyện Củ Chi báo cáo với UBND TP.HCM đã kiểm soát được dịch bệnh. Có 5 tiêu chí để đánh giá một địa phương kiểm soát được dịch bệnh hay không.

Thứ nhất làm sao giảm được tỷ lệ tử vong của người mắc COVID-19; thứ hai không để các trường hợp F0 chuyển nặng và không được điều trị.

Thứ 3 là các quận, huyện xét nghiệm mở rộng vùng xanh, vùng sạch không bị lây nhiễm; thứ 4 là các quận huyện duy trì kiểm soát lây nhiễm, không để lây lan, không để phát sinh thêm ổ dịch mới. Và cuối cùng là người dân phải được tiêm vaccine mũi 1 trên 70%.

Từ 23/8 đến nay, tỷ lệ tử vong do COVID-19 trên địa bàn quận 7 giảm mạnh. Trước đây, trung bình mỗi ngày, tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 7 có từ 4-5 ca tử vong, nay giảm xuống còn 1-2 ca/ngày, đặc biệt có ngày không có ca COVID-19 tử vong.

Cùng với đó, tỷ lệ ca mắc mới của quận 7 không ngừng giảm, độ bao phủ vaccine trong cộng đồng cũng mỗi ngày một tăng lên. Hiện tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1 tại quận đạt 98 - 99%.

Còn tại huyện Củ Chi, theo bà Nguyễn Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND huyện, từ 15/8 đến 31/8, huyện Củ Chi ghi nhận 2.327 ca mắc COVID-19. Tất cả các ca mắc COVID-19 đều được khoanh vùng trước đó, xử lý kịp thời và được kiểm soát chặt chẽ. Toàn huyện đạt 93% người dân trên 18 tuổi được tiêm vaccine mũi 1 và 4% tiêm mũi 2.

Mai Thúy

TP.HCM cho hàng ăn bán đem về: Chủ quán lo nhiều hơn mừng TP.HCM cho hàng ăn bán đem về: Chủ quán lo nhiều hơn mừng
TP.HCM cho phép quán ăn mở cửa từ 6h đến 18h, chỉ bán mang về TP.HCM cho phép quán ăn mở cửa từ 6h đến 18h, chỉ bán mang về
/ vtc.vn