TP.HCM: Shipper được hoạt động trong vùng đỏ, cấp thêm 20.000 giấy đi đường

Công an TP.HCM sẽ cấp bổ sung khoảng 20.000 giấy đi đường cho nhân viên hệ thống bán lẻ trong thời điểm siết chặt giãn cách xã hội.

Tối 29/8, UBND TP.HCM ban hành văn bản khẩn về việc lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Theo đó, lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) theo danh sách của Sở Công Thương được phép lưu thông theo phạm vi quận, huyện, TP Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

TP.HCM: Shipper được hoạt động trong vùng đỏ, cấp thêm 20.000 giấy đi đường - 1
Công an TP.HCM sẽ cấp thêm khoảng 20.000 giấy đi đường trong thời điểm giãn cách xã hội.

UBND TP.HCM giao Sở Công Thương làm việc với các doanh nghiệp quản lý shipper, yêu cầu cung cấp danh sách, thực hiện nghiêm các điều kiện về tiêm phòng vaccine COVID-19, các shipper có xét nghiệm âm tính để được hoạt động.

Cụ thể, đội ngũ shipper hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ” đã được tiêm 1 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 thì phải xét nghiệm nhanh mỗi ngày một lần theo mẫu gộp 3 người. Thời gian xét nghiệm lúc 5 – 6h, do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động.

Đối với đội ngũ shipper hoạt động ở 14 quận huyện còn lại, đã được tiêm phòng 1 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính thì phải xét nghiệm nhanh 2 ngày một lần theo mẫu gộp 3 người, do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM giao Công an Thành phố thống nhất với Sở Công Thương về phương án hoạt động của lực lượng shipper (chỉ hoạt động trong phạm vi một quận, huyện, TP Thủ Đức), thường xuyên kiểm tra trực tuyến hoạt động của họ khi họ lưu thông trên đường trong thời gian giãn cách xã hội, nếu có hành vi vi phạm, cần xử lý nghiêm.

TP.HCM: Shipper được hoạt động trong vùng đỏ, cấp thêm 20.000 giấy đi đường - 2
Shipper phải được tiêm vaccine và có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng giao Công an Thành phố cấp bổ sung khoảng 20.000 giấy đi đường cho nhân viên hệ thống bán lẻ để bổ sung lực lượng chuẩn bị đơn và thực hiện các gói combo, đảm bảo phục vụ kịp thời nhu cầu người dân. Các nhân viên được cấp giấy đi đường phải đảm bảo điều kiện được tiêm ít nhất một mũi vaccine COVID-19 và xét nghiệm nhanh2 ngày một lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 người cho đến hết ngày 6/9. Các nhân viên này phải có phân chia ca, thời gian hoạt động hợp lý.

UBND TP.HCM thống nhất thời gian thực hiện chỉ đạo từ 30/8 cho đến khi có thông báo mới.

Khuất Nguyên

TP.HCM dừng hoạt động shipper tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện TP.HCM dừng hoạt động shipper tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện
Hà Nội đã cấp mã xác nhận cho hơn 17.000 shipper Hà Nội đã cấp mã xác nhận cho hơn 17.000 shipper
/ vtc.vn