TP.HCM quyết phủ nhanh việc tiêm vaccine, không ràng buộc đối tượng

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, thành phố sẽ tiêm vaccine tất cả đối tượng từ 18 tuổi trở lên để tăng nhanh độ phủ vaccine.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 ở TP.HCM chiều 30/7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, tối 29/7, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký công văn 6118 về tiêm vaccine phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian giãn cách xã hội tại TP.HCM.

Trong đó, Bộ Y tế tháo gỡ nhiều vướng mắc để tăng tốc độ tiêm vaccine. TP đã cụ thể hóa văn bản này và ban hành văn bản hướng dẫn cho lực lượng tổ chức tiêm vacicne để triển khai.

Theo đó, TP.HCM sẽ tổ chức tiêm cho tất cả đối tượng từ 18 tuổi trở lên, trong đó, vẫn duy trì việc tiêm chủng cho lực lượng y tế, người cao tuổi, trường hợp có bệnh lý nền và đẩy nhanh tốc độ bao phủ tiêm chủng.

"Ngoài các đối tượng ưu tiên đã quy định cụ thể trong đợt 5 thì bây giờ tất cả người dân sẽ được tiêm vaccine. Tiêm vaccine không ràng buộc vào các đối tượng nữa mà sẽ tiêm sao cho có độ phủ nhanh", ông Đức khẳng định.

TP.HCM quyết phủ nhanh việc tiêm vaccine, không ràng buộc đối tượng - 1
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức.

Mục tiêu của TP.HCM trong tháng 8 cơ bản phủ 2/3 người trên 18 tuổi được tiêm vaccine mũi 1. Để làm được điều này, TP.HCM cần khoảng 5 triệu liều vaccine trong tháng 8.

Vaccine của thành phố đến từ 2 nguồn. Thứ nhất, Bộ Y tế cam kết hỗ trợ vaccine liên tục cho TP.HCM, tiêm đến đâu Bộ sẽ hỗ trợ tới đó. Thứ hai, thành phố tiếp nhận một nguồn vaccine từ các nhà tài trợ. 10h ngày mai (31/7), TP.HCM sẽ nhận 1 triệu liều đầu tiên về sân bay Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, theo ông Dương Anh Đức, TP.HCM được đánh giá là ban hành các biện pháp rất mạnh. Hiện tại thành phố làm sao thực hiện thật nghiêm các quy định mà chính quyền đã ban hành và các chỉ đạo mới nhất của Trung ương.

Nhìn trên biểu đồ dịch bệnh, ông Dương Anh Đức cho biết số ca F0 đang đi ngang, đúng như dự báo. Thành phố đang nỗ lực và ông Đức cho rằng nếu thực hiện nghiêm các quy định đã ban hành, có sự hợp tác đầy đủ của các lực lượng và người dân, tình hình dịch sẽ sớm ổn định và có thể có biểu hiện tích cực.

F0 ở TP.HCM tăng giảm thế nào trong những ngày giãn cách xã hội? F0 ở TP.HCM tăng giảm thế nào trong những ngày giãn cách xã hội?

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ 27/4 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng hơn 81.700 bệnh nhân mắc COVID-19.

TPHCM: Tiêm vaccine COVID-19 cho 62.000 shipper; đóng cửa bến phà Cần Giờ - Cần Giuộc TPHCM: Tiêm vaccine COVID-19 cho 62.000 shipper; đóng cửa bến phà Cần Giờ - Cần Giuộc

Thành phố Hồ Chí Minh xem xét ưu tiên tổ chức tiêm vaccine cho 62.000 người là nhân viên giao hàng của các đơn vị ...

/ vtc.vn