TP.HCM: Một bệnh nhân nghi mắc COVID-19 chết trên đường chuyển viện

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM tiếp nhận 1 trường hợp chết trên đường chuyển viện từ BV quận Gò Vấp, đây là ca nghi mắc COVID-19 nặng.

Chiều 8/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố vừa ghi nhận một ca nghi mắc COVID-19 chết khi trên đường chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới điều trị.

Bệnh nhân là nữ, 64 tuổi, ở quận Gò Vấp. Bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện quận Gò Vấp đến Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM trong đêm 7/6 nhưng đã chết trên đường đi.

TP.HCM: Một bệnh nhân nghi mắc COVID-19 chết trên đường chuyển viện - 1
Một bệnh nhân tại TP.HCM nghi mắc COVID-19 chết trên đường chuyển viện. (Hình minh họa)

Theo báo cáo nhanh của BV quận Gò Vấp, đây là trường hợp nghi mắc COVID-19 nặng, 64 tuổi, diễn tiến nặng nhanh. Người này đã có 1 lần ngưng tim tại Bệnh viện Gò Vấp trên nền có bệnh lý tiểu đường và cao huyết áp.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, tính từ 31/5 - 8/6, thành phố ghi nhận 507 trường hợp mắc COVID-19 được nhập viện điều trị tại các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận điều trị.

Trong số đó có 18 bệnh nhân nặng cần hồi sức tích cực (chiếm tỷ lệ 3,5%), 2 trường hợp tử vong do bệnh diễn tiến nặng có bệnh lý nền (1 trường hợp suy thận mạn, 1 trường hợp tiểu đường, cao huyết áp).

Theo báo cáo nhanh của BV Bệnh Nhiệt Đới, tính đến sáng 8/6, Khoa Hồi sức Người lớn – BV Bệnh Nhiệt Đới có 3 bệnh nhân COVID-19 đang được chạy ECMO, 9 bệnh nhân đang được thở máy xâm nhập, 2 bệnh nhân đang được lọc máu liên tục và 3 bệnh nhân đang thở máy tần số cao không xâm lấn.

Trong đó, 3 trường hợp ECMO có tiên lượng rất nặng. 1 trong 9 bệnh nhân thở máy diễn biến xấu hơn có chỉ định ECMO đã được BV Bệnh Nhiệt Đới hội chẩn và chuyển BV Chợ Rẫy để hỗ trợ chạy ECMO (do BV Bệnh Nhiệt Đới đã huy động hết hệ thống ECMO sẵn có của các bệnh viện thành phố).

Thêm bệnh nhân COVID-19 qua đời Thêm bệnh nhân COVID-19 qua đời

Trưa 8/6, Bộ Y tế thông tin, bệnh nhân COVID-19 có mã số BN3422 qua đời ngày 7/6, đây là ca tử vong thứ 54 ...

/ vtc.vn