TP.HCM ghi nhận thêm 51 người nhiễm SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố ghi nhận thêm 51 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Với 51 bệnh nhân thì đến nay TP.HCM có tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tính từ 27/5 đến nay là 200 người.

Hiện TP.HCM xác minh được 55 trường hợp tham gia Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Trong đó phát hiện 40 người dương tính với SARS-CoV-2 (72,7%).

Từ chùm ca bệnh này đã lây lan cho 151 trường hợp khác, gồm 104 người là tiếp xúc gần (F1) với các ca bệnh thuộc hội thánh (cùng nhà, bạn bè, làm việc cùng công ty/cùng tòa nhà) và 47 trường hợp là tiếp xúc vòng hai (F2). Ngoài ra, thành phố ghi nhận thêm 4 ca tiếp xúc gần của các bệnh nhân thuộc hội thánh phát hiện ở tỉnh Bạc Liêu, Bình Dương, Đắk Lắk và Long An.

TP.HCM ghi nhận thêm 51 người nhiễm SARS-CoV-2 - 1
TP.HCM liên tiếp ghi nhận các ca dương tính với nCoV.

TP.HCM cũng ghi nhận 9 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm 2 vợ chồng cư trú tại Tân Phú (được phát hiện tại BV Hoàn Mỹ). Số bệnh nhân COVID-19 hiện có ở 22/23 quận, huyện, thành phố.

Thành phố tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm, đồng thời đánh giá mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang.

MAI THÚY

TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tất cả người dân TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tất cả người dân
TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.600 cư dân ở chung cư Riviera Point TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.600 cư dân ở chung cư Riviera Point

/ vtc.vn