TP.HCM ghi nhận 24 người mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, từ 18h ngày 1/7 - 6h ngày 2/7, TP ghi nhận thêm 118 bệnh nhân COVID-19 mới, trong đó 24 người chưa rõ nguồn lây.

118 bệnh nhân mắc COVID-19 mới của TP.HCM được Bộ Y tế công bố mã bệnh nhân từ 17606 đến 17723.

Trong đó, 94 ca là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong toả, 24 ca đang điều tra dịch tễ. Hiện thành phố đang hoàn tất hồ sơ chi tiết của các trường hợp này.

TP.HCM ghi nhận 24 người mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây - 1
TP.HCM ghi nhận 24 bệnh nhân mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây.

TP.HCM đang bước vào giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 với các biện pháp quyết liệt. Do đó, HCDC khuyến cáo người dân cần tuân thủ đúng các quy định theo Chỉ thị số 10 của UBND TP.HCM, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

Mọi người cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà, hạn chế các tiếp xúc không cần thiết.

Khi biết mình có các yếu tố nguy cơ, người dân cần liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được trợ giúp, đồng thời tuân thủ quy định khi nằm trong khu vực phong tỏa, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.

HCDC cũng khuyến cáo người dân thực hiện theo hướng dẫn của địa phương nếu khu vực đang sinh sống tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng, qua đó đảm bảo khoảng cách khi thực hiện.

TP.HCM tạm dừng chợ truyền thống tại thị trấn và 3 xã ở huyện Hóc Môn TP.HCM tạm dừng chợ truyền thống tại thị trấn và 3 xã ở huyện Hóc Môn

Từ 0h ngày 2/7, UBND huyện Hóc Môn tạm dừng thêm chợ truyền thống, chợ tự phát ở thị trấn Hóc Môn, 3 xã Bà ...

55 bệnh viện TP HCM phát hiện ca nhiễm nCoV đến khám 55 bệnh viện TP HCM phát hiện ca nhiễm nCoV đến khám

Sở Y tế TP HCM ghi nhận 55 trong số 130 bệnh viện trên địa bàn có trường hợp F0 đến khám chữa bệnh, tính ...

/ vtc.vn