TP.HCM: F0 không có chứng nhận khỏi bệnh cần tiêm vaccine để có thẻ xanh

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, F0 không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận là đã khỏi bệnh, cần tiêm vaccine COVID-19 để được cấp thẻ xanh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa gửi UBND và trung tâm y tế các quận, huyện, TP Thủ Đức nội dung Hướng dẫn xác định người nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh.

Theo đó, người không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận là F0 khỏi bệnh, cần tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 để được cấp thẻ xanh.

Trước đó, ngày 18/9, Sở Y tế TP.HCM đề xuất cấp thẻ xanh COVID-19 cho người đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine hoặc điều trị khỏi COVID-19.

Sở Y tế cũng kiến nghị chỉ dùng một thuật ngữ thẻ xanh COVID-19 và tích hợp thẻ trên ứng dụng "Y tế HCM". Thẻ xanh sẽ thí điểm trên địa bàn quận 7 để đánh giá hiệu quả trước khi nhân rộng.

TP.HCM: F0 không có chứng nhận khỏi bệnh cần tiêm vaccine để có thẻ xanh - 1
Ảnh minh họa.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, thành phố vẫn tiếp tục thực hiện chiến lược xét nghiệm diện rộng đến 30/9. Hiện TP.HCM đang tiến hành xét nghiệm đợt 4.

Theo báo cáo của HCDC, sau 3 đợt xét nghiệm, tỷ lệ dương tính COVID-19 vùng nguy cơ là vùng xanh, vùng vàng giảm. Hiện, tỷ lệ dương tính vùng xanh, cận xanh chỉ còn 0,5% và vùng vàng chỉ còn 0,6%.

Ngày 18/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 4.237 ca mắc COVID-19 mới tại TP.HCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 331.032 bệnh nhân COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Mai Cát

TP.HCM giãn cách kéo dài nhưng số ca COVID-19 vẫn tăng TP.HCM giãn cách kéo dài nhưng số ca COVID-19 vẫn tăng
Sở Y tế TP.HCM: Số bệnh nhân COVID-19 nặng mới nhập viện giảm rất nhiều Sở Y tế TP.HCM: Số bệnh nhân COVID-19 nặng mới nhập viện giảm rất nhiều
/ vtc.vn