TP.HCM đề xuất hỗ trợ cho người lao động tự do lần 2

Người lao động nghèo, khó khăn đang sống tại TP.HCM sẽ được hỗ trợ từ 1 - 1,5 triệu đồng do dịch bệnh, không phân biệt tạm trú hay thường trú.

Ngày 4/8, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM cho biết, Sở đang đề xuất hỗ trợ người lao động nghèo, khó khăn, những người đang sống tại TP.HCM sẽ được hỗ trợ đột xuất ngắn hạn vì dịch, không phân biệt tạm trú hay thường trú.

Theo ông Tấn, thực tế hiện nay nhiều người dân lao động nghèo đang sinh sống ở các khu vực nhà trọ, xóm lao động nghèo, khu vực bị phong tỏa, các hộ nghèo, cận nghèo đều không có việc làm và cũng không có tích lũy trước đó nên đang rất khó khăn giữa đại dịch.

TP.HCM đề xuất hỗ trợ cho người lao động tự do lần 2  - 1
Lao động tự do sẽ được hỗ trợ từ 1-1,5 triệu đồng.

Các khu phố, tổ dân phố sẽ xem xét, rà soát các trường hợp người dân khó khăn để đề xuất phường, xã hỗ trợ bằng nguồn ngân sách thành phố cũng như nguồn quỹ COVID-19, các nguồn vận động hợp pháp khác đến người dân từ nay đến 15/8.

Theo đó, mỗi hộ sẽ nhận hỗ trợ từ 1 đến 1,5 triệu đồng. Trong đó, riêng số hộ nghèo, cận nghèo là khoảng 90.500 hộ đã có danh sách sẽ nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ. Người lao động nghèo ở nhà trọ, xóm lao động nghèo dự kiến sẽ nhận 1 triệu đồng.

Ngoài ra, tùy vào gia cảnh của người dân, những hộ có khó khăn hơn, nhiều nhân khẩu, địa phương cần linh động hỗ trợ thêm bằng nguồn vận động.

Sở cũng đang đề xuất hỗ trợ lần hai cho lao động tự do không có giao kết hợp đồng lao động theo Nghị quyết 09 của HĐND TP.HCM cho khoảng 344.000 người.

Tổng kinh phí cho đợt hỗ trợ lần này khoảng 771 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

/ vtc.vn