TP.HCM đã tiêm mũi 1 gần 100%, đủ vaccine tiêm cho người dân đến 30/9

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, hiện nguồn vaccine của thành phố đang rất sẵn sàng để tiêm cho người dân từ nay đến 30/9.

Tại họp báo chiều 21/9, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, TP.HCM vẫn tích cực tiếp nhận vaccine của Bộ Y tế phân bổ, nhanh chóng đưa về các địa phương để tiêm cho người dân.

“Đảm bảo tiêm sớm nhất, tiêm nhanh nhất và tiêm hết lượng vaccine đã được phân bổ. Hiện tỷ lệ tiêm vaccine đợt này của thành phố đã đạt trên 93% tỷ lệ tiêm mũi 1 cho người trên 18 tuổi", ông Tâm nói.

Tuy nhiên, ông Tâm lý giải, tỷ lệ tiêm vaccine hiện nay được tính dựa trên dân số 7,2 triệu người, theo thống kê đến ngày 30/6/2021 - thời điểm khi nhiều người dân chưa rời khỏi thành phố. Từ 30/6 đến nay, nhiều người đã trở thành F0 và một số trường hợp chống chỉ định vaccine nên chưa tiêm. Vì vậy, việc TP.HCM căn cứ con số 7,2 triệu người thống kê tiêm vaccine là chưa sát thực tế.

Có thể nói số liệu tiêm vaccine đã rất cao, rất gần 100%.Thực tế thì các quận, huyện đã tiêm vét gần hết”, ông Tâm khẳng định.

TP.HCM đã tiêm mũi 1 gần 100%, đủ vaccine tiêm cho người dân đến 30/9 - 1
Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Về việc một số ý kiến lo thiếu vaccine, Phó Giám đốc HCDC khẳng định lượng vaccine của thành phố đủ tiêm cho người dân từ nay đến 30/9, việc tiêm vaccine cũng rất thuận lợi. “Nguồn vaccine đang sẵn sàng để tiêm”, ông Tâm nhấn mạnh.

Trong khi đó, nói về tiến độ cấp "thẻ xanh COVID-19" cho người dân hướng tới trở lại bình thường mới sau 30/9, ông Nguyễn Hồng Tâm cho biết, Sở Y tế và Sở TT&TT TP.HCM đang gấp rút tính toán để có phương án "thẻ xanh COVID-19" hợp tình, hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

MAI THÚY

TP.HCM phấn đấu đạt tiêu chí kiểm soát dịch trước 30/9 TP.HCM phấn đấu đạt tiêu chí kiểm soát dịch trước 30/9
TP.HCM sẽ có chương trình đỡ đầu, học bổng cho trẻ em mồ côi vì COVID-19 TP.HCM sẽ có chương trình đỡ đầu, học bổng cho trẻ em mồ côi vì COVID-19

/ vtc.vn