TP.HCM có đạt đỉnh dịch trong 7-10 ngày tới?

Sáng 21-7, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), số ca mắc mới COVID-19 tại thành phố trong 2 ngày qua có giảm nhưng vẫn chưa khả quan.

Trong 7-10 ngày tới, đỉnh dịch có đạt được hay không còn phụ thuộc vào sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể và sự đồng hành, chung sức của người dân trong việc thực hiện siết chặt hơn chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm đạt được mục tiêu ngăn chặn, kéo giảm sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Người dân TP.HCM tiêm vắc xin ở nhà thi đấu Phú Thọ

HCDC kêu gọi người dân phát huy tinh thần "mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”.

Hiện nay giảp pháp cơ bản để kiểm sát, phòng dịch Covid-19 là tiêm vắc xin. Về tiêm chủng trong giai đoạn hiện nay, thành phố ưu tiên tập trung vào đối tượng, không tập trung vào vùng tiêm chủng, ưu tiên bảo vệ các "vùng xanh" trước nhằm đảm bảo miễn dịch cho người dân.

Trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19, thành phố cũng cân nhắc về việc có thể tiêm trộn các loại vắc-xin hay không.

Tính từ 18h30 ngày 20-7 đến 6h sáng 21-7, thành phố thêm 1.739 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27-4 đến nay, thành phố đã có hơn 39.500 trường hợp mắc COVID-19.

Nhưng bên cạnh đó, có những thông tin tích cực giữa lúc tình hình dịch đang căng thẳng như đã có 1.712 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện, 106 bệnh nhân nặng đang hồi phục.

PV (t/h)

Xe "Bánh mì 0 đồng" rong ruổi khắp Sài Gòn những ngày chống dịch Xe "Bánh mì 0 đồng" rong ruổi khắp Sài Gòn những ngày chống dịch

Trong những ngày Sài Gòn căng mình chống dịch, nhóm bạn “Bánh mì 0 đồng” của anh Hoàng Đức Huy đã rong ruổi khắp các ...

Hàng không dừng đường bay, giảm khách chống dịch ra sao? Hàng không dừng đường bay, giảm khách chống dịch ra sao?

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản về việc hạn chế các đường bay nội địa chở khách đi, đến các ...

Nghỉ việc vì COVID-19, hàng xóm rủ nhau nấu cơm gửi tặng tuyến đầu chống dịch Nghỉ việc vì COVID-19, hàng xóm rủ nhau nấu cơm gửi tặng tuyến đầu chống dịch

Những ngày TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16, cư dân thuộc nhà B, Lô CD, chung cư Bình Khánh (TP Thủ Đức) rủ nhau cùng ...

Đỉnh dịch COVID-19 sẽ rơi vào khoảng 10 ngày tới Đỉnh dịch COVID-19 sẽ rơi vào khoảng 10 ngày tới

"Số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới. Chúng ta không thể chủ quan ...

/ Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống