TP.HCM chuẩn bị tinh thần dạy và học trực tuyến đến hết học kỳ I

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu, thành phố chuẩn bị tinh thần, phương án học trực tuyến hết học kỳ I nếu dịch không được kiểm soát.

Tại buổi họp báo về tình hình chuẩn bị năm học mới chiều 19/8, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM cho biết, Sở sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch năm học 2021-2022 linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế, chuẩn bị phương án tổ chức dạy học trên Internet đến hết học kỳ I.

"Không có khai giảng, tựu trường, tập trung. Từ ngày 1-5/9 tổ chức, chuẩn bị học liệu để sẵn sàng dạy và học trực tuyến. Nếu như trước đây học trực tuyến là giải pháp tình thế thì bây giờ học trực tuyến là nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới nếu tình dịch dịch không được kiểm soát", ông Hiếu nói.

TP.HCM chuẩn bị tinh thần dạy và học trực tuyến đến hết học kỳ I - 1
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, trong trường hợp việc học trực tuyến kéo dài, thành phố sẽ tính toán tham mưu sử dụng các tuần dự trữ, kéo dài thêm năm học, nhất các lớp 1, 2 và đầu cấp để bảo đảm chương trình, kết quả học tập.

Khi thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh, các cơ sở giáo dục dần được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng, chống dịch, ngành Giáo dục sẽ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cho trẻ đến trường, ưu tiên khối lớp 1, 2 và các lớp đầu, cuối cấp, chia nhỏ lớp để học trực tiếp. Các khối khác sẽ tiếp tục học trực tuyến cho đến khi tình hình ổn định trở lại.

Theo khung thời gian năm học được UBND TP.HCM ban hành, học sinh TP.HCM sẽ bắt đầu năm học mới từ ngày 1/9 bằng hình thức trực tuyến, riêng học sinh tiểu học bắt đầu từ ngày 8/9.

Nếu đến ngày 15/9, TP.HCM khống chế tốt dịch bệnh, các cơ sở giáo dục được bàn giao lại cho ngành Giáo dục thì các trường sẽ dạy học trực tuyến trong khoảng 4-6 tuần đầu. Riêng với lớp 1, các cơ sở giáo dục sẽ xây dựng các đoạn phim, bài giảng để giúp phụ huynh tương tác, hương dẫn trẻ học và làm quen với việc học trực tuyến. Khi các cơ sở trường học đã sửa chữa, cải tạo xong, ngành Giáo dục sẽ tổ chức dạy học trực tiếp.

"Nếu tình hình dịch không tiến triển tốt, học sinh học trực tuyến cả học kỳ I, nếu tình hình khả quan sẽ học trực tiếp một số môn, dạy trực tiếp cho một số đối tượng để dự các kỳ thi", ông Hiếu nhấn mạnh.

Cập nhật lịch tựu trường, khai giảng của 63 tỉnh, thành phố Cập nhật lịch tựu trường, khai giảng của 63 tỉnh, thành phố

Đến sáng 19/8, nhiều tỉnh thành đưa ra phương án về lịch tựu trường, khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

/ vtc.vn