TP.HCM cho mở lại nhà hàng, tiếp tục đóng cửa quán bar

TP.HCM cho phép mở lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, nhà hàng từ ngày 1/3, tuy nhiên, quán bar, beer club vẫn tiếp tục bị đóng cửa.

Quyết định cho hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ký chiều 24/2, trong bối cảnh 14 ngày thành phố không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng.

Theo quyết định trên, từ ngày 1/3, TP.HCM cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách, nơi tập luyện của các đơn vị hoạt động thể dục thể thao. Tuy nhiên, khoảng cách giữa 2 người phải đảm bảo tối thiểu 1 mét, dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người cùng lúc.

TP.HCM cho mở lại nhà hàng, tiếp tục đóng cửa quán bar - 1
Lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh, ăn uống tụ tập đông người trên đường Phan Xích Long. (Ảnh: Thy Huệ)

TP.HCM vẫn tiếp tục đóng cửa các dịch vụ thuộc lĩnh vực vũ trường, quán bar, pub, beer club và các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động không thuộc nhóm trên được mở cửa lại nhưng phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Các hoạt động nghi lễ, tôn giáo, tín ngưỡng được phép tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người cùng thời điểm và đảm bảo tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19, khoảng cách giữa 2 người phải đảm bảo từ 1 mét trở lên.

UBND TP.HCM cũng có công văn khẩn gửi các sở, ngành về việc đồng ý cho học sinh, sinh viên trên địa bàn đến trường trở lại vào ngày 1/3.

Trước đó, sau khi ghi nhận 31 ca nhiễm ở 8 quận, UBND TP HCM yêu cầu dừng tất cả hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử; các trung tâm tiệc cưới; phòng trà, sân khấu- kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym, bida từ 12h ngày 9/2 để tránh dịch lây lan.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM nhận định, chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất đã cơ bản được kiểm soát, địa phương không phát hiện ca mới mắc COVID-19 nhiều ngày qua. Thành phố tiếp tục hoạt động tầm soát rộng ở cộng đồng để đánh giá nguy cơ dịch bệnh.

TP HCM gỡ toàn bộ 33 địa điểm bị phong tỏa TP HCM gỡ toàn bộ 33 địa điểm bị phong tỏa

31 cư dân ở tầng 15, lô F chung cư Carillon ở đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình - điểm cuối cùng bị phong ...

Chủng virus gây bùng phát COVID-19 ở TP.HCM mới xuất hiện lần đầu ở Đông Nam Á Chủng virus gây bùng phát COVID-19 ở TP.HCM mới xuất hiện lần đầu ở Đông Nam Á

Chủng virus SASR-CoV-2 gây bệnh với chùm ca liên quan đến nhân viên ở tổ bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất lần đầu ...

/ vtc.vn