TP Việt Trì dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Việt Trì (Phú Thọ) yêu cầu dừng tất cả các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu từ 12h ngày 17/10.

Sáng 17/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) ban hành công văn số 2754 về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, từ 12h ngày 17/10, dừng tất cả các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và vui chơi giải trí hoặc có tiếp xúc gần như karaoke, quán bar, internet, massage, thẩm mỹ, phòng tập gym, không phục vụ ăn uống tại chỗ.

Dừng tổ chức các hoạt động văn hoá lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, thể dục thể thao, sự kiện có tập trung đông người, cưới hỏi; tổ chức đám hiếu nhanh gọn, hạn chế số lượng người và đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch. Tạm dừng đến trường đối với tất cả các cơ sở giáo dục.

TP Việt Trì dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu - 1
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Việt Trì yêu cầu dừng tất cả các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu từ 12h ngày 17/10.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Việt Trì, ngày 16/10, xã Chu Hóa và phường Bạch Hạc (TP Việt Trì) xuất hiện các ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng (đang điều tra yếu tố dịch tễ).

Do đó, Ban Chỉ đạo yêu cầu các cơ quan chức năng lập các chốt kiểm soát y tế tại xã Chu Hóa để khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu sàng lọc các trường hợp có liên quan để có các biện pháp xử lý phù hợp.

Lập chốt kiểm soát y tế tại tổ 20 Lang Đài và tổ 21 Mộ Thượng, phường Bạch Hạc để khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu sàng lọc các trường hợp có liên quan để có các biện pháp xử lý phù hợp.

Khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3 để có phương án cách ly, xét nghiệm sàng lọc và theo dõi sức khỏe phù hợp.

Phú Thọ: Thai phụ cùng chồng dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây Phú Thọ: Thai phụ cùng chồng dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

Sở Y tế Phú Thọ nhận định, vợ chồng ở huyện Lâm Thao dương tính SARS CoV-2 chưa rõ nguồn lây và nguy cơ dịch ...

/ vtc.vn