TP HCM thêm ca nghi mắc Covid-19

Sở Y tế TP HCM tối 18/5 xác nhận thêm một ca nghi mắc Covid-19, là đồng nghiệp cùng công ty của ca nghi nhiễm ở TP Thủ Đức trưa cùng ngày.

Trao đổi VnExpress, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết ca nghi nhiễm mới là nữ, 34 tuổi, được phát hiện từ kết quả xét nghiệm rà soát các trường hợp F1 của ca nghi nhiễm ngụ TP Thủ Đức. Người này làm chung công ty chuyên về kiểm toán tại quận 3 với ca nghi nhiễm đầu tiên.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), cho biết người phụ nữ cư ngụ tại phường Tân Kiểng, quận 7. Khai thác dịch tễ ban đầu, cô từng đến Hải Phòng từ ngày 24/4 đến ngày 5/5. Ngày 5/5, cô đi trên chuyến bay VN1179 từ Hải Phòng đến TP HCM. Ngày 8/5 cô có dấu hiệu sốt, tự mua thuốc uống, nghỉ làm đến ngày 11/5 thì đi làm lại.

Thành phố tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu các trường hợp sống cùng địa chỉ với cô cũng như các hành khách đi cùng chuyến bay VN1179. Hiện chưa rõ đã xác định bao nhiêu F tiếp xúc với cô này.

TP HCM thêm ca nghi mắc Covid-19

Khu nhà ở của ca nghi nhiễm tại quận 7 bị phong tỏa tối 18/5. Ảnh: Đình Văn.

Ca nghi nhiễm đầu tiên trong ngày là nam, 35 tuổi, nhân viên của một công ty chuyên về kiểm toán. Quá trình làm việc, anh tiếp xúc với nhiều khách hàng. Ngày 17/5, anh đến Bệnh viện Vinmec khám và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác. Kết quả xét nghiệm khẳng định trưa 18/5 do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM thực hiện, ghi nhận dương tính.

Thành phố khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân, trong đó có nơi cư trú block A1 chung cư Sunview ở phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức.

4 người sống chung nhà, 64 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm đầu tại nơi làm việc, 21 người tiếp xúc với vợ anh tại nơi làm việc được truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Chiều 18/4, bốn người sống chung nhà gồm mẹ, vợ và hai con của ca nghi nhiễm âm tính nCoV. Ngành y tế cũng mở rộng xét nghiệm tầm soát cho 6.000 người ở 3 block chung cư nơi anh này cư trú và khoảng 4.000 mẫu ở công ty nơi vợ anh làm việc.

Ca nghi nhiễm hiện chưa rõ nguồn lây. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM bước đầu nhận định có thể anh này mới bị lây nhiễm, do kết quả xét nghiệm sàng lọc ngày 8/5 âm tính.

Cả hai ca nghi nhiễm đều chưa được Bộ Y tế ghi nhận và định mã số bệnh nhân. Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng các diện tiếp xúc.

TP HCM đã trải qua 20 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng kể từ "bệnh nhân 2910" liên quan Hà Nam. Thành phố không phát sinh ổ dịch cộng đồng từ sau cụm dịch Tân Sơn Nhất vào tháng 2. Ngành y tế nâng mức cảnh báo Covid-19 lên cao nhất, chủ động các biện pháp phòng dịch.

Mẹ, vợ con ca nghi nhiễm TP HCM xét nghiệm âm tính Mẹ, vợ con ca nghi nhiễm TP HCM xét nghiệm âm tính
Người nghi mắc Covid-19 ở TP HCM "khả năng mới nhiễm" Người nghi mắc Covid-19 ở TP HCM "khả năng mới nhiễm"
Phong tỏa chung cư ở Sài Gòn Phong tỏa chung cư ở Sài Gòn
/ vnexpress.net