TP HCM ngừng hoạt động nhà hàng, spa, phố đi bộ

Các nhà hàng ăn uống phải ngưng hoạt động, cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình Homestay, AirBnb không được nhận khách mới… từ 0h ngày 28/5 để phòng dịch.

Yêu cầu trên được đề cập trong văn bản do Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức ký chiều 27/5 nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn. Nội dung này có một số điều chỉnh và cụ thể hơn chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong ở cuộc họp phòng chống dịch trưa nay.

TP HCM ngừng hoạt động nhà hàng, spa, phố đi bộ

Quán ăn trên đường Lê Quang Định, quận Gò Vấp bị cơ quan chức năng kiểm tra vì đông khách trong đợt dịch hồi tháng 2. Ảnh: Đình Văn.

Động thái này được đưa ra sau khi TP HCM trong ghi nhận 36 ca nghi nhiễm liên quan đến ổ dịch tại điểm sinh hoạt của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng trên đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp.

Cùng với 2 dịch vụ trên, các hoạt động spa, cơ sở làm đẹp (cắt, uốn tóc nam nữ, nail), phòng khám và bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ; các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện; các hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm, công viên công cộng; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao ngoài trời tập trung trên 10 người cũng bị tạm dừng.

Đối với các hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn, uống, thức ăn đường phố, tuyệt đối không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về; người giao hàng phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch, nhất là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Còn nhà hàng trong khách sạn chỉ được phục vụ khách lưu trú, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2 m giữa 2 người, không phục vụ quá 20 người cùng một thời điểm.

Chính quyền thành phố cũng yêu cầu tạm dừng các nghi lễ, hoạt động tôn giáo tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Người dân được đề nghị hạn chế ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết; không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m nơi công cộng...

Trước đó, TP HCM đã quyết định dừng một loạt các dịch vụ không thiết yếu khác như: massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, nhà hàng buffet, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, điểm kinh doanh trò chơi điện tử; các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga)...

Từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát vào cuối tháng 4, TP HCM đã ghi nhận 44 ca nhiễm. 3.154 người đang cách ly tập trung, 1.108 trường hợp đang cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Hữu Công

"Ổ dịch hội truyền giáo có thể đã qua hai chu kỳ lây" "Ổ dịch hội truyền giáo có thể đã qua hai chu kỳ lây"
Quán ăn, cà phê ở TP HCM dừng bán tại chỗ Quán ăn, cà phê ở TP HCM dừng bán tại chỗ
TP HCM phong toả 4 điểm liên quan chuỗi lây nhiễm mới TP HCM phong toả 4 điểm liên quan chuỗi lây nhiễm mới
/ vnexpress.net