TP HCM nghiên cứu giãn cách xã hội nơi nguy cơ cao, dịch lây lan

UBND TP HCM giao Sở Y tế nghiên cứu, tham mưu việc thực hiện giãn cách xã hội ở những khu vực có nguy cơ cao nếu dịch bệnh tiếp tục lây nhiễm.

Yêu cầu này được Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm nêu trong văn bản gửi các sở ngành, quận huyện về nâng cao công tác phòng chống dịch, chiều 3/12.

1536 128746581 1018788495286520 916 3489 8969 1607000602
Hẻm trên đường Phạm Văn Chí, quận 6, nói có một ca nhiễm nCoV bị phong tỏa tối 1/12. Ảnh:Đình Văn.

Động thái này được đưa ra trên cơ sở công điện của Thủ tướng về tăng cường phòng chống Covid-19 hôm qua, và trong bối cảnh TP HCM vừa ghi nhận 4 ca nCoV lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo đó, Sở Y tế được giao tham mưu UBND thành phố thực hiện giãn cách xã hội với khu vực có nguy cơ cao nếu dịch bệnh tiếp tục lây nhiễm. Tuy nhiên, thành phố cũng yêu cầu việc khoanh vùng hợp lý, không ảnh hưởng người dân và sản xuất kinh doanh.

Chính quyền thành phố cũng yêu cầu phải cách ly tập trung mọi trường hợp nhập cảnh tại các cơ sở cách ly do quân đội quản lý và cơ sở lưu trú du lịch được UBND thành phố phê duyệt; thực hiện nghiêm các quy định về cách ly và quản lý y tế sau cách ly, xét nghiệm cho người nhập cảnh...

Trường hợp để xảy ra sai phạm, làm Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng sẽ bị xử lý nghiêm.

Thành phố cũng yêu cầu tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện đông người khi không cần thiết. Trường hợp tổ chức phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn...

Những sự kiện có tiếp xúc người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước nguy cơ cao phải hỏi ý kiến cơ quan y tế.

Đến sáng 3/12, TP HCM không ghi nhận thêm bệnh nhân Covid-19, ngoài 4 ca đã công bố trong hai ngày trước. Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lấy mẫu gần 2.344 người, xét nghiệm xong 2.196 người, số còn lại đang chờ kết quả.

Ngành y tế đang điều tra truy vết, tìm kiếm tất cả những địa điểm và người có tiếp xúc 4 ca lây nhiễm trong cộng đồng mới đây.

Hiện, TP HCM ghi nhận 138 ca Covid-19, trong đó 106 ca khỏi bệnh, 32 trường đang điều trị.

Hữu Công

Tìm hành khách trên hai tuyến xe buýt Long An - TP HCM Tìm hành khách trên hai tuyến xe buýt Long An - TP HCM

Sở Giao thông Vận tải Long An thông báo truy tìm hành khách trên hai tuyến xe buýt Long An - TP HCM liên quan ...

Toàn bộ 852 trường hợp F1 của 4 ca mắc COVID-19 ở TP.HCM đều âm tính Toàn bộ 852 trường hợp F1 của 4 ca mắc COVID-19 ở TP.HCM đều âm tính

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, 852 mẫu xét nghiệm F1 của 4 ca mắc COVID-19 có kết quả âm tính với virus ...

Ông Trần Đắc Phu: Ông Trần Đắc Phu: "Dịch ở TP HCM là đốm lửa nhỏ"

Chuyên gia dịch tễ Trần Đắc Phu đánh giá TP HCM đã thần tốc khoanh vùng, phát hiện, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm người ...

/ vnexpress.net