TP HCM dừng thêm rạp chiếu phim, massage

Rạp chiếu phim, sân khấu kịch, ca nhạc, massage, xông hơi, điểm kinh doanh trò chơi điện tử tại TP HCM phải dừng hoạt động từ 18h hôm nay để phòng dịch.

Quyết định được Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống Covid-19 TP HCM, trưa 3/5.

TP HCM dừng thêm rạp chiếu phim, massage

Một rạp chiếu phim ở TP HCM được khử khuẩn phòng dịch hồi tháng 5/2020. Ảnh: Quỳnh Trần.

Ngoài ra, các sự kiện thể thao và các hội nghị, hội thảo chưa cấp bách cũng phải tạm dừng. Nếu đã có kế hoạch tổ chức trong tuần này thì phải giảm quy mô, số lượng người tham dự để bảo đảm an toàn.

Đối với các cơ sở tôn giáo, ông Phong yêu cầu phải tuân thủ các quy định chống dịch và giảm quy mô số lượng người tham gia các sự kiện, nghi lễ.

"Làn sóng người dân đang toả đi khắp cả nước, chiều nay nhiều người sẽ quay về thành phố nên cần phải kiểm soát rất chặt chẽ, nếu lây nhiễm trong cộng đồng là rất kinh khủng", ông Phong nói và yêu cầu những người trở về từ các địa phương khác phải khai báo y tế.

TP HCM dừng thêm rạp chiếu phim, massage
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hữu Công.

Trước đó, UBND TP HCM đã yêu cầu tất cả vũ trường, quán bar, karaoke trên địa bàn phải dừng hoạt động từ 18h ngày 30/4 để phòng dịch.

Theo người đứng đầu chính quyền TP HCM, trong những ngày nghỉ lễ báo chí đã phản ánh một số nơi rất buông lỏng các quy định chống dịch, như Khu du lịch Đầm Sen, quận 11 đã để xảy ra tình trạng rất đông người không đeo khẩu trang, hoà mình chung một dòng nước, không tuân thủ giãn cách...

"Việc này là không chấp nhận được, giả định chỉ một người nhiễm bệnh thì hậu quả sẽ như thế nào", ông Phong nói và yêu cầu tạm dừng hoạt động hoạt động Công viên nước Đầm Sen 7 ngày để kiểm điểm trách nhiệm và đề xuất phương án đảm bảo an toàn chống dịch.

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế thành phố Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết sau khi ghi nhận "bệnh nhân 2910" (là F1 của bệnh nhân ở Hà Nam) hôm 29/4, những ngày qua thành phố không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới. Thành phố cơ bản truy vết xong các trường hợp liên quan bệnh nhân này và kết quả xét nghiệm đều âm tính lần một.

Đến nay, TP HCM đã ghi nhận tổng cộng 260 bệnh nhân Covid-19, trong đó 233 người đã điều trị khỏi bệnh, 27 người đang điều trị; hiện 2.814 người đang được cách ly ở các khu tập trung, 35 người cách ly tại nhà và nơi cư trú.

Hữu Công

TP HCM mở rộng diện yêu cầu cách ly TP HCM mở rộng diện yêu cầu cách ly

HCDC tối 1/5 thông báo cách ly tập trung 14 ngày những người từ thôn Hoàng Các và Nại Khê, xã Tiền Tiến, huyện Phù ...

99 người TP HCM liên quan hai bệnh nhân Covid-19 99 người TP HCM liên quan hai bệnh nhân Covid-19

HCDC tối 30/4 xác định 20 người tiếp xúc "bệnh nhân 2899", 79 người tiếp xúc "bệnh nhân 2910", hầu hết đã âm tính nCoV ...

/ vnexpress.net