TP Đông Hà yêu cầu người dân hạn chế ra đường

Nhà hàng, quán ăn chỉ bán mang về, dừng các sự kiện tập trung trên 30 người tại một thời điểm, người dân hạn chế ra khỏi nhà tại TP Đông Hà.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quảng Trị áp dụng một số biện pháp giãn cách tại TP Đông Hà từ 12h ngày 11/5, trong bối cảnh địa phương này ghi nhận 2 ca nghi nhiễm nCoV, chờ Bộ Y tế công bố.

TP Đông Hà yêu cầu người dân hạn chế ra đường
Khu dân cư ở phường 3, TP Đông Hà, bị phong toả tạm thời do là nơi sinh sống của ca nghi nhiễm nCoV. Ảnh: Hoàng Táo

Các cơ quan, đơn vị ở TP Đông Hà hạn chế các cuộc họp chưa cần thiết, tăng cường họp và xử lý công việc trực tuyến, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian chống dịch.

Ngày 10/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị công bố 2 ca nghi nhiễm tại phường 3, TP Đông Hà, gồm một nam và một nữ, cùng 23 tuổi, sống và làm việc tại TP Đà Nẵng. Sau khi trở về quê, họ nhận được thông tin là F1 của một ca bệnh tại TP Đà Nẵng.

TP Đông Hà cách ly 2 khu dân cư với 19 hộ dân, nơi 2 ca nghi nhiễm sinh sống; 34 F1 được đưa đi cách ly tập trung, 233 F2 cách ly tại nhà, tự theo dõi sức khoẻ.

Trong đợt dịch này, Quảng Trị ghi nhận bốn ca dương tính với nCoV, trong đó 3 ca nhập cảnh cách ly ngay, một ca lây nhiễm cộng đồng.

Quảng Trị cũng phong toả, giãn cách 2 khu dân cư khác, gồm giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 ở xã Hải Chánh, Hải Sơn (Hải Lăng) do là nơi "bệnh nhân 3211" từng ăn giỗ; giãn cách thôn Ván Ri (xã Húc, Hướng Hoá) là nơi ở của "bệnh nhân 3329".

Hoàng Táo

53 ca mắc COVID-19, vì sao Đà Nẵng chưa thực hiện giãn cách xã hội? 53 ca mắc COVID-19, vì sao Đà Nẵng chưa thực hiện giãn cách xã hội?

Chủ tịch UBND Đà Nẵng lý giải nguyên nhân vì sao thành phố ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 nhưng chưa có chủ trương giãn ...

Danh sách các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 Danh sách các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội vì dịch COVID-19

Một loạt địa phương áp dụng các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội từ cấp thôn, khu dân cư đến cấp huyện, thậm ...

/ vnexpress.net