TP Cần Thơ cho bán ăn uống tại chỗ, dịch vụ vui chơi được hoạt động

Việc đi lại của người dân từ vùng có dịch ở cấp độ 1 và 2, không chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, giải trí karaoke, massage, vũ trường được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch.

Tối 18/10, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ký ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 tương đương với cấp độ 1. UBND TP Cần Thơ cho phép vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không; lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội thành hoặc liên tỉnh, thành được phép hoạt động và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Người giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng và giao hàng công nghệ (shiper) thực hiện theo hướng dẫn của UBND TP Cần Thơ và Sở Công thương.

Cần Thơ cho bán ăn uống tại chỗ, dịch vụ vui chơi được hoạt động -0

Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống được bán hàng tại chỗ, đảm bảo khoảng cách tối thiểu mỗi bàn 2m.

Cơ sở sản xuất, đơn vị thi công dự án, công trình giao thông, xây dựng được phép hoạt động. Cơ sở kinh doanh dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích hoạt động và thực hiện các biện pháp kiểm soát tốt mật độ, tần suất khách hàng đến mua.

Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn uống được bán hàng tại chỗ, đảm bảo khoảng cách tối thiểu mỗi bàn 2m. Sở Công thương hướng dẫn các chợ hoạt động trở lại, đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Chức sắc, tín đồ và người tham gia hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự phải tuân thủ 5K, ứng dụng công nghệ khai báo y tế.

Cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, xông hơi, vật lý trị liệu, massage, karaoke, quán bar, vũ trường... được phép hoạt động. Các cơ sở này khi hoạt động phải được sự thẩm định và cho phép của Chủ tịch UBND quận, huyện.

Cần Thơ cho bán ăn uống tại chỗ, dịch vụ vui chơi được hoạt động -0

Hàng quán ở TP Cần Thơ, hoạt động xôm tụ trở lại.

UBND TP Cần Thơ yêu cầu người tham gia (nhân viên, người lao động, khách hàng) tại các cơ sở phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng. Nhân viên, người lao động thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR định kỳ 3 ngày/lần. Đối với khách hàng khi sử dụng dịch vụ phải thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ, kể từ thời điểm lấy mẫu.

Cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao được phép hoạt động.

TP Cần Thơ không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân đến/về từ vùng có dịch ở cấp độ 1 và 2. Người dân cung cấp thông tin trung thực theo yêu cầu của lực lượng chức năng, tự theo dõi sức khẻo tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày.

Cần Thơ cho bán ăn uống tại chỗ, dịch vụ vui chơi được hoạt động -0

Người dân về từ vùng có dịch ở cấp độ 1 và 2, không chỉ định xét nghiệm nhưng phải khai báo trung thực và cam kết thực hiện biện pháp tự theo dõi sức khoẻ.

Khi về đến địa phương, người dân phải khai báo y tế và cam kết thực hiện biện pháp tự theo dõi sức khoẻ. UBND TP Cần Thơ khuyến khích người dân hạn chế ra khỏi thành phố.

Văn Vĩnh

Tiếp tục đình chỉ công tác Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Cao Minh Chu Tiếp tục đình chỉ công tác Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Cao Minh Chu
Cần Thơ cho phép người dân khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16 đi tập thể dục Cần Thơ cho phép người dân khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16 đi tập thể dục

/ cand.com.vn