Tổng thống Trump nói nhiều người Mỹ mắc COVID-19 là điều tuyệt vời

Tổng thống Trump nói là điều tuyệt vời khi nhiều người Mỹ mắc COVID-19 bởi theo ông, việc nhiễm virus SARS-CoV-2 là một loại vaccine cực mạnh.

Tại một sự kiện tại Nhà Trắng hôm 8/12, ông Trump khẳng định vaccine là mục tiêu hiện tại của chính quyền.

"Đó là mục tiêu số một vì đó là cách mà dịch bệnh kết thúc. Cùng với việc có miễn dịch, bạn sẽ phát triển khả năng miễn dịch trong một khoảng thời gian. Tôi nghe nói tỷ lệ lây nhiễm hiện tại đạt 15%. Điều đó thật tuyệt vời, bản thân nó là một loại vaccine rất mạnh", ông Trump nói.

Tổng thống Trump nói nhiều người Mỹ mắc COVID-19 là điều tuyệt vời - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CNN)

Theo Business Insider, tuyên bố của Trump dường như cho thấy ông ủng hộ khái niệm miễn dịch cộng đồng. Miễn dịch cộng đồng xuất hiện khi một tỷ lệ lớn trong cộng đồng trở nên miễn dịch với bệnh khiến virus không còn khả năng lây lan.

Con số 15% mà ông Trump nhắc đến đề cập tới ước tính gần đây của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ về tỷ lệ người Mỹ mắc COVID-19 vào tháng 9.

Trong khi vaccine là con đường rõ ràng để đạt được miễn dịch cộng đồng, một số quốc gia ban đầu ủng hộ ý tưởng này nhưng sau đó đã thay đổi. Thụy Điển là một điển hình, Stockholm đã phải từ bỏ cách chống dịch "đi ngược dòng" sau khi số ca nhiễm tăng mạnh vào cuối mùa thu.

Nhiều chuyên gia Mỹ phản đối gay gắt chiến lược này, cảnh báo hàng triệu người sẽ thiệt mạng nếu Mỹ chủ động để virus lây lan diện rộng.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 16 triệu ca nhiễm và hơn 290.000 người thiệt mạng vì dịch.

CDC Mỹ cho biết số ca mắc COVID-19 nhập viện tuần trước ở mức cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 8/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden nhấn mạnh đối phó với dịch bệnh sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông trong 100 ngày đầu tiên tại nhiệm. Biden cam kết sẽ cung cấp 100 triệu liều tiêm vaccine phòng COVID-19, đồng thời đưa trẻ em trở lại trường học.

“Trong 100 ngày, chúng ta có thể thay đổi diễn biến của dịch bệnh và làm cuộc sống tại Mỹ trở nên tốt đẹp hơn. Dù quan điểm chính trị hoặc lập trường của bạn là gì, hãy đeo khẩu trang trong vòng 100 ngày”, Tổng thống đắc cử Mỹ cho hay.

Tổng thống Trump tuyên bố tái tranh cử vào thời điểm ông Biden tuyên thệ nhậm chức? Tổng thống Trump tuyên bố tái tranh cử vào thời điểm ông Biden tuyên thệ nhậm chức?
Xuất hiện hiếm hoi, Tổng thống Trump tuyên bố sắp có vaccine ngừa Covid-19 Xuất hiện hiếm hoi, Tổng thống Trump tuyên bố sắp có vaccine ngừa Covid-19

/ vtc.vn