Tổng thống Trump: Kinh tế trì trệ khiến Trung Quốc phải đàm phán với Mỹ

Tổng thống Trump cho rằng sự trì trệ của nền kinh tế hiện tại buộc Bắc Kinh phải ngồi xuống đàm phán và đi tới một thỏa thuận với Mỹ.

“Tôi nghĩ rằng Trung Quốc muốn giải quyết nó. Nền kinh tế của họ đang hoạt động không tốt. Tôi nghĩ rằng điều đó cho họ một động lực lớn để đàm phán”, ông Trump nói trong cuộc trao đổi ngắn với các phóng viên trước khi lên máy bay tới Trại David ở Maryland hôm 6/1.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng tin rằng các biện pháp thuế quan của Mỹ đã làm tổn thương nền kinh tế Trung Quốc.

tong thong trump kinh te tri tre khien trung quoc phai dam phan voi my

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Abc News)

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hôm 4/1 cho biết đã cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc với các ngân hàng của quốc gia trong một động thái được đánh giá là để làm chậm lại sự suy giảm của nền kinh tế nước này, hệ quả từ cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Khi được hỏi mong đợi gì từ cuộc đàm phán tới đây tại Bắc Kinh, Tổng thống Trump nói rằng ông hy vọng về một tín hiệu tích cực.

“Cuộc đàm phán với Trung Quốc vẫn đang diễn ra tốt đẹp. Tôi hy vọng họ muốn tiến tới một thỏa thuận”, nhà lãnh đạo Mỹ cho hay.

Nhóm quan chức Mỹ đang có mặt tại Bắc Kinh và sẵn sàng cho cuộc thảo luận với quan chức nước chủ nhà trong ngày hôm nay 7/1 về việc giải quyết các tranh chấp thương mại giữa 2 bên.

Theo thông báo của Bộ thương mại Trung Quốc, cuộc đàm phán kéo dài trong 2 ngày sẽ hướng tới mục tiêu thực hiện thỏa thuận mà Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đạt được vào đầu tháng 12/2018 về một thỏa thuận đình chiến thương mại.

tong thong trump kinh te tri tre khien trung quoc phai dam phan voi my Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu, quyết "ngó lơ" bức tường của Tổng thống Trump

Ngày 3/1, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu giúp cho phép mở cửa trở lại chính phủ mà không bao gồm khoản ...

tong thong trump kinh te tri tre khien trung quoc phai dam phan voi my "Cơn ác mộng" của Tổng thống Trump chính thức bắt đầu

Với việc đảng Dân chủ chính thức nắm quyền kiểm soát Hạ viện từ ngày 3/1, Tổng thống Trump bắt đầu chuỗi ngày được dự ...

tong thong trump kinh te tri tre khien trung quoc phai dam phan voi my Tổng thống Trump đang thực hiện lời hứa ‘không nhận 1$ tiền lương’ thế nào?

Điều II trong Hiến pháp Mỹ quy định Tổng thống phải được trả lương, tuy nhiên, khi tranh cử, ông Trump từng cam kết sẽ ...

tong thong trump kinh te tri tre khien trung quoc phai dam phan voi my Tổng thống Putin nói gì trong thư năm mới gửi Tổng thống Trump?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng đối thoại với người đồng cấp Mỹ Donald Trump và khẳng định tầm quan trọng ...

Trump

,

đàm phán Mỹ-Trung

,

chiến tranh thương mại