Tổng thống Trump cáo buộc ông Biden dùng ma túy

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục cáo buộc đối thủ của mình, ông Joe Biden, dùng ma túy trong các cuộc tranh luận của đảng Dân chủ.

Trong cuộc phỏng vấn dự kiến lên sóng Fox News tối 12/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc đối thủ Joe Biden dùng chất kích thích, theo Guardian.

“Tôi nghĩ rằng có thể liên quan đến ma túy”, ông Trump nói với phóng viên Jeanine Pirro trong một đoạn trích được công bố. “Đó là những gì tôi nghe thấy. Ý tôi là, có thể có ma túy. Tôi không biết làm thế nào bạn có thể khắc phục từ chỗ bạn tệ đến mức thậm chí không thể nói được một câu nào...”.

Ông Trump không kết thúc câu nói của mình. Tổng thống sau đó cho biết ông đang đề cập đến sự ngập ngừng của ông Biden trong các cuộc tranh luận sơ bộ đầu tiên.

“Bạn đã thấy một số cuộc tranh luận với nhiều người trên sân khấu”, ông Trump nói. “Làm thế nào mà ông ấy có thể tiến lên phía trước được?”.

Tổng thống Trump cáo buộc ông Biden dùng ma túy - 1
Tổng thống Donald Trump đã thách thức ông Joe Biden và bà Hillary Clinton xét nghiệm ma túy trước khi lên sân khấu. Ảnh: AP.

Theo Tổng thống Trump, ông Biden giành được đề cử thành ứng viên tổng thống vì số phiếu của phe cấp tiến bị chia rẽ.

“Ông ấy chỉ thắng vì Elizabeth Warren không bỏ cuộc”, tổng thống cho biết. “Nếu bà ấy bỏ cuộc, Bernie Sanders sẽ thắng mọi bang trong Siêu Thứ Ba và bạn sẽ có Bernie thay vì Biden”.

Trước đó không lâu, con trai lớn của tổng thống, Donald Trump Jr, phủ nhận cáo buộc đã sử dụng cocaine trước khi phát biểu tại đại hội đảng Cộng hòa.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Trump, 74 tuổi, cáo buộc Biden, 77 tuổi, sử dụng ma túy.

Trong cuộc phỏng vấn với Washington Examiner vào tháng trước, Tổng thống Trump cho biết: “Chúng tôi sẽ kêu gọi kiểm tra ma túy, bởi vì màn trình diễn tốt nhất của ông ấy là chống lại Bernie (trong cuộc tranh luận cuối cùng)”.

Khi được Washington Examiner hỏi liệu tổng thống có đang so sánh buổi tranh luận với một trận đấu quyền anh - nơi võ sĩ bị kiểm tra chất cấm trước khi thượng đài - hay không, ông Trump nói: “Chà, đó là một trận đấu có thưởng”.

“Không khác gì các đấu sĩ, ngoại trừ việc chúng ta phải sử dụng não và miệng của mình”, tổng thống nói.

Ông Trump đã thách thức bà Clinton kiểm tra ma túy trước cuộc tranh luận cuối cùng giữa họ vào năm 2016 vì bà “như dùng chất kích thích” trước khi ra sân khấu. Bà Clinton đã từ chối yêu cầu này.

Tổng thống Trump và ông Biden sẽ tranh luận ở Cleveland vào ngày 29/9, ở Miami vào ngày 15/10 và ở Nashville vào ngày 22/10. Các ứng cử viên phó tổng thống Mike Pence và Kamala Harris sẽ gặp nhau tại thành phố Salt Lake vào ngày 7/10.

Ông Biden không trả lời những nhận xét trên Fox News của ông Trump.

Ông Trump là một người bài rượu và không tán thành việc sử dụng ma túy. Tuy nhiên, ông có tình yêu đặc biệt với Diet Coke (nước có ga không đường) và thức ăn nhanh.

Tổng thống Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021 Tổng thống Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021
Tổng thống Trump nói gì trong bài phát biểu nhận đề cử ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa? Tổng thống Trump nói gì trong bài phát biểu nhận đề cử ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa?
Những khảo sát đáng chú ý cho thấy Tổng thống Trump có thể Những khảo sát đáng chú ý cho thấy Tổng thống Trump có thể "lội ngược dòng" trước ứng viên Đảng Dân chủ Biden

/ vtc.vn