Tổng thống Putin tự tin Nga chống dịch tốt hơn Mỹ và châu Âu

Tổng thống Putin khẳng định Nga huy động ngành y tế để ứng phó với đại dịch COVID-19 tốt hơn so với Mỹ và châu Âu đã làm.

"Trong một số lĩnh vực, chúng tôi đang đi sau họ. Nhưng về phương diện huy động toàn bộ hệ thống chăm sóc sức khỏe, Nga lại đi trước các nước châu Âu và Mỹ - những nước trên thực tế đang rơi vào tình trạng hỗn loạn nào đó", ông Putin nói trong cuộc gặp với tổng biên tập các hãng tin ở Nga.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng một số chính phủ kỳ vọng Matxcơva không thể đối phó với đại dịch.

Tổng thống Putin tự tin Nga chống dịch tốt hơn Mỹ và châu Âu - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

"Họ cho rằng chúng ta sẽ không làm được điều gì. Nhưng chúng ta đã làm được và làm điều đó tốt hơn các quốc gia khác", ông nhấn mạnh.

Nga hiện là vùng dịch lớn thứ tư thế giới với hơn 4 triệu ca bệnh và hơn 80.000 người chết vì dịch.

Trong khi đó, Mỹ tiếp tục đứng đầu thế giới về tổng số ca mắc COVID-19 và số người thiệt mạng.

Trong tuyên bố đưa ra hồi tháng 6/2020, ông Putin khẳng định Nga xử lý cuộc khủng hoảng COVID-19 tốt hơn Mỹ, bởi chính quyền trung ương và địa phương đã hợp sức làm việc mà không hề bất đồng như ở Mỹ.

“Tôi không thể tưởng tượng được rằng sẽ một người nào đó trong cơ quan chính phủ hoặc địa phương (Nga) từ chối làm theo những gì chính phủ hay tổng thống yêu cầu. Tôi cảm thấy rằng với Mỹ, lợi ích của một nhóm người - trong trường hợp này là đảng chính trị - được đặt lên trên lợi ích của toàn bộ xã hội, trên cả lợi ích của nhân dân”, ông cho hay.

Vị Tổng thống Nga cho rằng công tác khống chế dịch ở Mỹ bị cản trở bởi những khác biệt trong lợi ích chính trị của các đảng.

Nga chỉ trích Biden phát ngôn Nga chỉ trích Biden phát ngôn "hung hăng"

Điện Kremlin cho rằng Biden phát ngôn "hung hăng" sau khi Tổng thống Mỹ nói sẽ thay đổi quan hệ với Nga và yêu cầu ...

/ vtc.vn