Tổng thống Putin nói gì về cáo buộc ông Biden nhận tiền từ Nga?

Tổng thống Vladimir Putin hôm 25/10 nói không thấy sai trái trong mối quan hệ kinh doanh của con trai ông Joe Biden - Hunter Biden, với Ukraine hoặc Nga.

Tại cuộc phỏng vấn Rossiya 1 hôm 25/10, Tổng thống Putin giận giữ, phản ứng khi được hỏi về những bình luận mà ông Trump cáo buộc đối thủ Biden và gia đình đã nhận tiền từ Nga, có liên quan đến ông Putin với cựu Thị trưởng Matxcova.

Tổng thống Nga nói rằng, ông không biết gì về sự tồn tại của bất kỳ mối quan hệ thương mại giữa Hunter Biden và người vợ của cố Thị trưởng Matxcơva Yuri Luzhkov.

“Ở Ukraine, Hunter Biden đã có hoặc có thể vẫn kinh doanh, tôi không biết. Điều đó không liên quan đến chúng tôi. Điều đó liên quan đến người Mỹ và người Ukraine. Tuy nhiên, thực tế anh ấy có đứng đầu một công ty. Tôi không thấy có bất cứ điều gì sai trái ở đây, tôi không nghĩ điều đó là tội phạm”, ông Putin cho biết trong cuộc phỏng vấn Rossiya 1.

Trước đó, trong phiên tranh luận hôm 22/10, Tổng thống Trump cáo buộc ứng viên đảng dân chủ Joe Biden và con trai ông - Hunter Biden, tham gia vào các hoạt động phi đạo đức ở Ukraine. Tuy nhiên, ông Trump không đưa ra bằng chứng cho các cáo buộc này. Trong khi ông Biden gọi các buộc của ông Trump là không có căn cứ và là nỗ lực để làm mất uy tín ông và gia đình.

Tổng thống Putin nói gì về cáo buộc ông Biden nhận tiền từ Nga? - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc tranh luận hôm 22/10, ông Trump cáo buộc đối thủ Biden và gia đình đã nhận 3,5 triệu USD từ Nga. Theo người đứng đầu Nhà Trắng, ông Biden nhận được tiền vì có mối quan hệ thân thiết với vợ của cố Thị trưởng Matxcơva Yuri Luzhkov, bà Elena Baturina, vốn cũng là một doanh nhân.

Nga là một trong những chủ đề được quan tâm tại các phiên tranh luận ứng viên Tổng thống Mỹ năm nay. Hôm 23/10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng nói rằng cuộc tranh luận tổng thống Mỹ giống cuộc thi "ai ghét Nga hơn".

Các cơ quan tình báo Mỹ kết luận, Nga đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 theo hướng có lợi cho ông Trump, cáo buộc mà Matxcơva nhiều lần phủ nhận. Nga cũng đã bác cáo buộc của các cơ quan tình báo Mỹ về việc cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử năm nay.

Tổng thống Putin đề xuất gia hạn hiệp ước hạt nhân với Mỹ, Nhà Trắng bác bỏ Tổng thống Putin đề xuất gia hạn hiệp ước hạt nhân với Mỹ, Nhà Trắng bác bỏ
Chính trị gia đối lập Navalny cáo buộc Tổng thống Putin đứng sau vụ đầu độc Chính trị gia đối lập Navalny cáo buộc Tổng thống Putin đứng sau vụ đầu độc

/ vtc.vn