Tổng thống Putin đặt 150.000 binh sĩ Nga vào tình trạng báo động cao

Tổng thống Vladimir Putin đặt 150.000 binh sĩ Nga vào tình trạng báo động cao, chỉ thị kiểm tra chiến đấu bất thường.

tong thong putin dat 150000 binh si nga vao tinh trang bao dong cao

Binh sĩ Nga tập trận. Ảnh: TASS

Khoảng 150.000 binh sĩ Nga, hơn 26.000 hệ thống vũ khí, 414 máy bay và 106 tàu chiến tham gia cuộc kiểm tra chiến đấu bất thường nhằm đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu - TASS dẫn thông báo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu ngày 17.7 cho biết.

Cuộc kiểm tra chiến đấu bất thường bao gồm 35 cuộc diễn tập bộ binh và huấn luyện thao trường, 17 cuộc diễn tập huấn luyện trên biển ở Biển Đen và Caspi.

Các cuộc diễn tập có sự tham gia của các lực lượng hải, lục, không quân thuộc quân khu miền Tây - lãnh thổ rộng lớn giáp với Ukraina, Belarus, các nước Baltic, Phần Lan và Bắc Cực.

Ngoài ra, lực lượng tên lửa của quân khu miền Nam - đóng quân ở Bắc Ossetia - đã bắt đầu hành quân đến một trong những căn cứ huấn luyện ở Stavropol để tiến hành cuộc tập trận chiến thuật.

Hơn 500 quân nhân của quân khu miền Nam tham gia vào sự kiện huấn luyện chiến đấu theo kế hoạch, cùng khoảng 100 thiết bị, bao gồm cả hệ thống tên lửa chiến thuật tác chiến Iskander-M.

Tại Stavropol, các quân nhân của quân khu miền Nam sẽ diễn tập các vụ phóng tên lửa điện tử từ hệ thống tên lửa Iskander-M vào kẻ thù ở khoảng cách lên tới 500 km.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, các cuộc diễn tập nhằm đánh giá sự sẵn sàng chiến đấu của quân nhân ở Nga phía tây nam, nơi các mối đe dọa khủng bố nghiêm trọng vẫn còn và để chuẩn bị cho cuộc tập trận chiến lược Kavkaz-2020.

 

Song Minh

tong thong putin dat 150000 binh si nga vao tinh trang bao dong cao Ông Putin sẽ làm Tổng thống trọn đời: Quyết định thuộc về nhân dân Nga

Việc ông Putin có tiếp tục tái đắc cử tổng thống sau năm 2024 tùy thuộc vào quyết định của nhân dân Nga, và người ...

tong thong putin dat 150000 binh si nga vao tinh trang bao dong cao Nga có thể điều thêm binh sĩ đến Venezuela

Quan chức Venezuela cho biết Nga có thể điều thêm binh sĩ đến Caracas để phục vụ hoạt động hợp tác kỹ thuật song phương.

/ laodong.vn