Tổng thống Pháp sốt, mệt mỏi

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sốt, mệt mỏi sau khi nhiễm nCoV và đang nghỉ ngơi tại biệt thự riêng ở thành phố Versailles.

Macron còn bị ho, các quan chức văn phòng tổng thống Pháp cho biết hôm 18/12, nhưng không cung cấp chi tiết về việc điều trị của ông. Macron hiện nghỉ ngơi tại biệt thự tổng thống La Lanterne ở thành phố Versailles.

Điện Elysee trước đó cho biết Tổng thống Pháp có kết quả xét nghiệm dương tính ngay sau khi "xuất hiện những triệu chứng đầu tiên" và sẽ tự cách ly trong vòng 7 ngày trong khi tiếp tục làm việc và tham gia các hoạt động theo kế hoạch từ xa.

1920 22
Tổng thống Emmanuel Macron tham gia cuộc họp trực tuyến Hội nghị Nhân đạo Quốc gia tổ chức tại Bộ Ngoại giao ở Paris hôm 17/12. Ảnh: AP.

Dù thường xuyên đeo khẩu trang và tuân thủ giãn cách xã hội, Macron đã chủ trì hoặc tham dự nhiều cuộc hội họp trong những ngày trước khi có kết quả dương tính. Các nhà phê bình cho rằng đây là một ví dụ về việc không tuân thủ khuyến cáo tránh tụ họp trên 6 người.

Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte đang tự cách ly, dù bà không có triệu chứng gì. Chủ tịch quốc hội và Thủ tướng nước này cũng tự cách ly sau khi tiếp xúc với Macron.

Giới chức y tế Pháp cảnh báo số ca nhiễm nCoV đang gia tăng ở nước này khi nhiều gia đình chuẩn bị tụ họp đón Giáng sinh và năm mới. Pháp hôm 17/12 ghi nhận hơn 18.200 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca lên hơn 2,4 triệu, trong đó số ca tử vong là gần 60.000.

Nghiên cứu của Viện Pasteur Pháp cho thấy các bữa ăn gia đình tại nhà và nơi công cộng là nguồn lây nhiễm nCoV chính. Chuyên gia dịch tễ Arnaud Fontanet khuyến cáo trong kỳ nghỉ lễ, mọi người có thể gặp nhau nhưng đừng quá nhiều và không nên ngồi nhiều người cùng một bàn.

1923 23
Biệt thự tổng thống Pháp La Lanterne ở thành phố Versailles năm 2014. Ảnh: AP.

Các trợ lý của ông Macron đang khẩn trương liên hệ với tất cả những người ông tiếp xúc gần những ngày qua. Bộ trưởng Y tế Pháp cho rằng Tổng thống có thể đã nhiễm nCoV tại hội nghị của EU ở Brussels tuần trước, nhưng ông cũng có nhiều cuộc họp tại Paris.

Anh Ngọc (Theo AP)

Tổng thống Pháp mắc COVID-19: Thủ tướng Tây Ban Nha, Chủ tịch EC tự cách ly Tổng thống Pháp mắc COVID-19: Thủ tướng Tây Ban Nha, Chủ tịch EC tự cách ly

Nhiều lãnh đạo châu Âu phải tự cách ly sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bị nhiễm virus SARS-CoV-2 vào hôm 17/12.

Tổng thống Pháp mắc COVID-19 Tổng thống Pháp mắc COVID-19

Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

/ vnexpress.net