Tổng thống Pháp khỏi COVID-19

Financial Times hôm 24/12 đưa tin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã khỏi COVID-19 sau 8 ngày cách ly để điều trị bệnh.

Điện Elysee cho biết, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, lãnh đạo thế giới mới nhất mắc COVID-19, đã khỏi bệnh sau 8 ngày điều trị và chấm dứt tình trạng cách ly.

“Hôm nay, Tổng thống Emmanuel Macron không còn các triệu chứng của COVID-19. Trong thời gian bị bệnh, ông ấy vẫn theo dõi các sự kiện thời sự chính của đất nước, tổ chức các cuộc họp nội các và các cuộc họp khác theo kế hoạch", Điện Elysee cho hay.

Tổng thống Pháp khỏi COVID-19 - 1
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: Reuters)

Ông Macron bị cách ly 7 ngày tại dinh thự tổng thống ở Versailles. Trong thời gian cách ly, ông kêu gọi người dân Pháp duy trì các biện pháp chống dịch COVID-19, trong đó thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, rửa tay và hạn chế tiếp xức với người khác.

Hôm 17/12, ông Macron thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 với các triệu chứng mệt mỏi, ho và đau cơ.

Theo Điện Elysee, các triệu chứng của ông được cải thiện từ hôm 23/12. Trong các tuyên bố trước đó, Văn phòng Tổng thống Pháp cũng mô tả tình trạng bệnh của ông Macron là "ổn định".

Đến nay, Pháp là một trong những ổ dịch lớn nhất của châu Âu. Nước này ghi nhận 2.505.875 ca mắc COVID-19, trong đó có 61.978 người chết.

Tổng thống Pháp sốt, mệt mỏi Tổng thống Pháp sốt, mệt mỏi

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sốt, mệt mỏi sau khi nhiễm nCoV và đang nghỉ ngơi tại biệt thự riêng ở thành phố Versailles.

Tổng thống Pháp mắc COVID-19 Tổng thống Pháp mắc COVID-19

Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

/ vtc.vn