Tổng thống Mỹ muốn mạnh tay hơn với những người không tiêm chủng

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thực hiện một số biện pháp mạnh, hướng tới việc bắt buộc những người từ nước ngoài đến Mỹ phải trình chứng nhận tiêm chủng đầy đủ.

Ông Biden muốn mạnh tay hơn với những người không tiêm chủng  -0

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh AP.

Ben Wakana, Phó Giám đốc truyền thông chiến lược và là thành viên đội phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng, cho biết, nhiệm vụ tiêm chủng là “đòn bẩy phù hợp vào đúng thời điểm”, lưu ý rằng đại đa số người dân Mỹ ngày càng tin tưởng vào vaccine và điều này đánh dấu một giai đoạn mới trong chiến dịch của chính phủ nhằm khuyến khích người Mỹ tiêm vaccine.

Hiện tại, sự ủng hộ đối với việc bắt buộc tiêm vaccine tại Mỹ đang gia tăng. Theo một cuộc thăm dò của Kaiser Family Foundation, 51% người Mỹ cho biết chính phủ liên bang nên khuyến nghị người sử dụng lao động yêu cầu công nhân của họ tiêm phòng, trong khi 45% cho rằng điều này là không nên.

Hiện tại, ông Biden đã yêu cầu hầu hết nhân viên liên bang chứng thực tình trạng tiêm chủng để tránh phải chịu các hình phạt hình sự. Những người chưa được tiêm chủng đầy đủ theo yêu cầu có thể phải chịu giãn cách xã hội, lấy mẫu xét nghiệm mỗi tuần, thậm chí là nhiều hạn chế khác trong công việc.

Các nhân viên y tế tại Bộ Cựu chiến binh và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ được yêu cầu tiêm chủng đầy đủ, trong khi đó, Lầu Năm Góc thông báo kế hoạch yêu cầu tiêm chủng đầy đủ đối với quân nhân vào tháng tới.

Những biện pháp mạnh tay hơn đã được đưa ra trong bối cảnh gần 90 triệu người Mỹ đủ điều kiện vẫn chưa tiêm chủng. Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu tại Mỹ, cho biết tiêm phòng là con đường duy nhất để quốc gia ngăn chặn các biến thể Delta. Trong những tuần vừa qua, Mỹ liên tục ghi nhận số ca nhiễm mới cao trở lại. Số ca nhiễm trung bình mỗi ngày đều hơn 100.000 ca.

Duy Tiến

Mỹ kêu gọi phụ nữ mang thai tiêm vaccine ngừa COVID-19 Mỹ kêu gọi phụ nữ mang thai tiêm vaccine ngừa COVID-19
Mỹ dự kiến phê duyệt tiêm nhắc lại vaccine COVID-19 Mỹ dự kiến phê duyệt tiêm nhắc lại vaccine COVID-19
/ cand.com.vn