Tổng thống Mông Cổ vào viện cách ly

Tổng thống Battulga và phái đoàn Mông Cổ được cách ly 14 ngày nhằm đề phòng nguy cơ nhiễm nCoV sau chuyến thăm Trung Quốc.

Tổng thống Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga và nhiều quan chức chính phủ hôm nay bắt đầu đợt cách ly tại một bệnh viện ở thủ đô Ulaanbaatar, hãng thông tấn nhà nước Mông Cổ Montsame thông báo.

"Đây chỉ là biện pháp đề phòng. Họ được đưa vào cách ly ngay khi đặt chân về nước", Montsame cho hay.

Tổng thống Battulga (giữa) đến Trung Quốc hôm 27/2

Tổng thống Battulga hôm qua hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, sau đó gặp Thủ tướng Lý Khắc Cường. Ông là lãnh đạo nước ngoài thứ hai thăm Trung Quốc giữa dịch Covid-19, sau Thủ tướng Campuchia Hun Sen, người đến Trung Quốc hôm 5/2.

Truyền thông Trung Quốc cho biết Tổng thống Battulga đã thay mặt nhân dân Mông Cổ tặng giấy chứng nhận sở hữu 30.000 con cừu cho Chủ tịch Tập như một khoản hỗ trợ Trung Quốc trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Mông Cổ chưa ghi nhận ca nhiễm nCoV nào. Nước này đã phong tỏa các cửa khẩu ở biên giới với Trung Quốc, đình chỉ các chuyến bay từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, đồng thời đóng cửa các trường học đến cuối tháng 3.

Chính phủ Mông Cổ hôm 26/2 tuyên bố cấm các phương tiện lưu thông từ thủ đô Ulaanbaatar đến những tỉnh thành khác nhằm ngăn chặn virus lây lan. Lệnh cấm được đưa ra sau khi một người bị sốt đi từ Ulaanbaatar đến tỉnh Bayan-Ulgii. 5 người đang được cách ly theo dõi.

Vũ Anh                                                                                                                                                                                      

Chánh án tòa án Mông Cổ nộp phạt "khủng" vì sàm sỡ tiếp viên hàng không

Chánh án Tòa án Hiến pháp Mông Cổ  được thả sau khi nộp phạt vì sàm sỡ một nữ tiếp viên hàng không Hàn Quốc ...

Mông Cổ bắt 800 người Trung Quốc

800 công dân Trung Quốc bị bắt cùng hàng trăm máy tính, SIM điện thoại bị tịch thu trong cuộc điều tra tội phạm mạng ...

Thắng đậm U16 Mông Cổ, U16 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng vòng loại U16 châu Á

U16 Việt Nam dễ dàng đánh bại U16 Mông Cổ với tỉ số đậm ở lượt trận thứ ba vòng loại U16 châu Á.

/ vnexpress.net