Tổng thống Joe Biden: Nga sẽ phải trả giá khủng khiếp nếu tấn công Ukraine

Hôm 11/12, Tổng thống Joe Biden cho biết ông đã cảnh báo người đồng cấp Nga rằng nước này sẽ phải trả giá nếu tấn công Ukraine.

"Tôi đã làm rõ với Tổng thống Putin... rằng nếu ông ấy nhằm vào Ukraine thì nền kinh tế của Nga sẽ phải đối mặt với hậu quả rất tàn khốc, khủng khiếp", Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết.

Ông Biden cũng cho rằng vị thế của Nga trên thế giới sẽ thay đổi "rõ rệt" trong trường hợp nước này có hành động quân sự nhằm vào Ukraine. Bên cạnh đó, Mỹ có thể sẽ gửi quân tới Ukraine.

Tổng thống Joe Biden: Nga sẽ phải trả giá khủng khiếp nếu tấn công Ukraine - 1
Tổng thống Joe Biden cho biết ông đã cảnh báo người đồng cấp Nga rằng nước này sẽ phải trả giá nếu có hành động quân sự nhằm vào Ukraine. (Ảnh: AP)

Cùng ngày, các Ngoại trưởng từ nhóm G7 gửi một thông điệp tương tự tới Moscow sau cuộc họp tại Liverpool. Nhóm 7 quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới cảnh báo rằng Nga sẽ phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng nếu leo thang quân sự đối với Ukraine, đồng thời thúc giục Moscow quay trở lại bàn đàm phán.

Vào ngày 13/12, G7 sẽ nhóm họp để xem xét các mối lo ngại về kinh tế, bao gồm vấn đề lạm phát. Trong cuộc họp này, nhóm cũng dự định bàn về các biện pháp trừng phạt Nga nếu nước này có động thái chống lại Ukraine.

Ukraine đã cáo buộc Nga huy động hàng chục nghìn quân tại khu vực gần biên giới với Ukraine để chuẩn bị cho một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn. Tuy nhiên, Nga phủ nhận cáo buộc này và cho biết quân đội của họ chỉ di chuyển xung quanh lãnh thổ của mình vì mục đích phòng thủ.

Nga yêu cầu NATO hủy lời mời Ukraine gia nhập Nga yêu cầu NATO hủy lời mời Ukraine gia nhập

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg Jens Stoltenberg bác lời kêu gọi của Nga rằng phương Tây nên rút lại lời mời Ukraine tham gia ...

Hậu hội đàm cùng ông Putin, Tổng thống Mỹ bàn kế hoạch với người đồng cấp Ukraine Hậu hội đàm cùng ông Putin, Tổng thống Mỹ bàn kế hoạch với người đồng cấp Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 9/12 đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelenskyy trong bối cảnh các bên nỗ ...

/ vtc.vn