Tổng thống Italy xếp hàng chờ tiêm vaccine Covid-19

Tổng thống Italy Sergio Mattarella không nhận được sự đối xử đặc biệt nào khi ông tới một bệnh viện ở Rome chờ tiêm vaccine Covid-19.

Trong bức ảnh do văn phòng tổng thống công bố hôm nay, lãnh đạo 79 tuổi đang ngồi ghế như nhiều người cao tuổi khác trong một căn phòng lớn tại bệnh viện Spallanzani, trong khi một số bác sĩ đang làm việc. Tất cả đều duy trì giãn cách theo quy định phòng dịch.

4548 3

Tổng thống Italy Sergio Mattarella (hàng ghế đầu, thứ nhất từ phải sang) chờ tiêm vaccine Covid-19 tại bệnh viện ở Rome hôm nay. Ảnh: Văn phòng tổng thống Italy.

Mattarella đợi cho đến khi nhóm tuổi của ông được gọi lên và tiêm vaccine Moderna. Văn phòng cho biết Tổng thống được tiêm vaccine theo "chiến dịch tiêm chủng dành cho người sinh năm 1941".

Italy bắt đầu chiến dịch tiêm chủng cuối tháng 12, nhưng như nhiều quốc gia khác, chương trình bị đình trệ do thiếu nguồn cung. Tân thủ tướng Mario Draghi cam kết sẽ đẩy mạnh tốc độ chiến dịch tiêm chủng khi tỷ lệ ca nhiễm tăng nhanh do các biến thể mới.

"Chúng tôi sẽ ưu tiên những người dễ bị tổn thương nhất và các nhóm có nguy cơ. Chờ đến lượt cũng là cách để bảo vệ sức khỏe cho những đồng bào dễ bị tổn thương nhất của chúng ta", ông nói.

Italy, quốc gia đầu tiên ở châu Âu đối mặt đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng nhất một năm trước, ghi nhận 100.000 ca tử vong tính đến 8/3. Quốc gia này đã tiêm 5,6 triệu liều vaccine, nhưng chỉ mới 1,7 triệu người được tiêm đủ hai liều trên tổng dân số khoảng 60 triệu.

Huyền Lê (Theo AFP)

Tổng thống Syria và phu nhân mắc COVID-19 Tổng thống Syria và phu nhân mắc COVID-19
Tổng thống Brazil kêu gọi Tổng thống Brazil kêu gọi "ngừng rên rỉ" vì Covid-19
Tổng thống Biden tuyên bố có đủ vaccine cho người Mỹ vào tháng 5 Tổng thống Biden tuyên bố có đủ vaccine cho người Mỹ vào tháng 5
/ vnexpress.net