Tổng thống Afghanistan rời đất nước với 4 ô tô chất đầy tiền?

Phát ngôn viên Đại sứ quán Nga tại Kabul cho biết Tổng thống Ashraf Ghani được hộ tống ra sân bay rời đất nước trên những chiếc xe chở đầy tiền mặt.

"4 chiếc xe chất đầy tiền. Họ cố gắng chất tiền lên máy bay nhưng không vừa nên một phần tiền bị bỏ lại trên đường băng", Phát ngôn viên Đại sứ quán Nga tại Kabul Nikita Ishchenko nói với Sputnik.

Ông Ishchenko sau đó xác nhận lại thông tin này vời tờ Reuters. Ông Zamir Kabulov - đặc phái viên của Tổng thống Nga về Afghanistan trước đó nói không rõ chính phủ của ông Ghani để lại bao nhiêu tiền.

Tổng thống Afghanistan rời đất nước với 4 ô tô chất đầy tiền? - 1
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani. (Ảnh: Reuters)

“Tôi hy vọng chính quyền đã tháo chạy không lấy hết tiền từ ngân sách quốc gia", ông Kabulov cho hay.

Ông Ghani được cho là rời đất nước vào cuối ngày 15/8 cùng một số thành viên trong nội các vào thời điểm các tay súng Taliban tiến vào Kabul.

“Cựu Tổng thống Afghanistan đã rời khỏi Afghanistan… Ông ấy bỏ lại đất nước trong tình trạng này. Ông ấy phải chịu trách nhiệm cho điều đó”, ông Abdullah Abdullah, lãnh đạo Ủy ban Hòa giải Quốc gia Afghanistan nói.

Shafiq Hamdam, cựu cố vấn của ông Ghani gọi quyết định rời đất nước của Tổng thống là "đáng xấu hổ". "Mọi người cảm thấy bị bỏ rơi, bị phản bội", ông Hamdam nói với Al Jazeera.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 15/8, ông Ghani nói việc rời bỏ đất nước là "lựa chọn khó khăn". "Taliban ở đây để tấn công Kabul và người dân Kabul. Để tránh đổ máu, tôi nghĩ tốt hơn là nên rời đi", ông Ghani viết trên Facebook.

Dù rời khỏi quê hương, nhà lãnh đạo Afghanistan vẫn khẳng định ông sẽ tiếp tục "phục vụ đất nước thông qua việc đưa ra các ý tưởng và chương trình".

Trước đó, một số nguồn tin của CNN khẳng định ông Ghani rời khỏi thủ đô Kabul sang Tajikistan. Nhưng một nguồn tin khác nói Tajikistan không phải là điểm đến cuối cùng của Tổng thống Afghanistan.

Tờ của Al Jazeera của Qatar cho biết Tổng thống Afghanistan đã bay đến Uzbekistan cùng vợ, chánh văn phòng và cố vấn an ninh quốc gia.

Tổng thống Afghanistan tới Uzbekistan? Tổng thống Afghanistan tới Uzbekistan?

Tổng thống Fghan Ashraf Ghani rời Afghanistan và không nói rõ ông sẽ đi đâu, nhưng tờ Al Jazeera khẳng định Tổng thống Afghanistan đã ...

Tổng thống Afghanistan rời bỏ đất nước Tổng thống Afghanistan rời bỏ đất nước

Tổng thống Ashraf Ghani đã rời khỏi Afghanistan sau khi Taliban tiến vào thủ đô Kabul. Một chính phủ chuyển tiếp sẽ sớm được lập ...

/ vtc.vn