Tổng Bí thư: "Là đại biểu của nhân dân phải lắng nghe ý kiến cử tri, nhân dân"

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng các đại biểu được bầu phải gần gũi, lắng nghe ý kiến của nhân dân, thực hiện, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri giao phó.

Sáng 23/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) để bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Khu vực bầu cử số 4 (số 58 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng), thuộc Đơn vị bầu cử số 1 của TP Hà Nội.

Đúng 6h45, sau các nghi lễ trang trọng khai mạc cuộc bầu cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng cử tri cao tuổi nhất và cử tri trẻ tuổi nhất đã bỏ những lá phiếu đầu tiên. Sau đó, đông đảo cử tri trên địa bàn lần lượt bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Tổng Bí thư: 'Là đại biểu của nhân dân phải lắng nghe ý kiến cử tri, nhân dân' - 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Phát biểu ngay sau khi bỏ phiếu bầu cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn tất cả các vị ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này sẽ hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của mình theo đúng Hiến pháp và pháp luật đã quy định.

Tổng Bí thư cho rằng các đại biểu phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu được dân tín nhiệm bầu ra, thay mặt cho dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội.

"Là đại biểu của nhân dân thì phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, nâng cao trình độ về mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của cử tri, của nhân dân, thực hiện và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân tin tưởng, giao phó", Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư cũng bày tỏ rất vui mừng, phấn khởi và xúc động được cùng với cử tri Hà Nội và cả nước thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, cuộc bầu cử Quốc hội lần này diễn ra khi đất nước ta đã trải qua hơn 75 năm giành được độc lập, 14 kỳ bầu cử Quốc hội, 35 năm đổi mới, hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2021 và đang bước vào giai đoạn mới, triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm tới.

Cuộc bầu cử diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nước ta đã tổ chức rất thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đại hội đảng các cấp.

Cả nước đang triển khai thực hiện các nghị quyết, đưa các nghị quyết của Đại hội vào cuộc sống, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam thật sự là của dân, do dân và vì dân; đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Tổng Bí thư: 'Là đại biểu của nhân dân phải lắng nghe ý kiến cử tri, nhân dân' - 2
Tổng Bí thư phát biểu sau khi bỏ phiếu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với gần 70 triệu lá phiếu của cử tri, cả nước sẽ bầu ra 500 ĐBQH.

Tổng Bí thư cảm ơn đồng bào và cử tri cả nước trong nhiều năm qua đặc biệt là những năm gần đây, đã rất quan tâm đến hoạt động của Quốc hội và HĐND; luôn cổ vũ, động viên, khích lệ các hoạt động của Quốc hội và HĐND.

Đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng với các cơ quan dân cử, đóng góp cho việc hoạch định chính sách, xây dựng luật pháp và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong thực tiễn cuộc sống.

Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng trong cuộc bầu cử lần này, cử tri sẽ đi bầu đông đủ, sáng suốt chọn lựa những đại biểu xứng đáng nhất trong những người ứng cử để chọn đúng người, bầu đủ 500 ĐBQH và số lượng đại biểu HĐND các cấp; tránh bầu nhầm, bầu lẫn.

"Cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp, tạo không khí thật sự là ngày hội của toàn dân - ngày hội lớn của dân tộc ta, của non sông đất nước ta", Tổng Bí thư nói.

XUÂN TRƯỜNG

Hình ảnh đặc biệt cử tri Đà Nẵng đi bầu cử trong các khu cách ly dịch COVID-19 Hình ảnh đặc biệt cử tri Đà Nẵng đi bầu cử trong các khu cách ly dịch COVID-19
Cử tri bỏ phiếu sớm ở tâm dịch Bắc Ninh Cử tri bỏ phiếu sớm ở tâm dịch Bắc Ninh
/ vtc.vn