Tôi muốn kiện công ty cũ song sợ gặp trở ngại khi xin việc mới

Tôi bị lừa tại công ty cũ nên muốn kiện để đòi công bằng nhưng thấy mọi việc không đơn giản như vậy.

Tôi làm nhân viên kinh doanh cho công ty tại TP HCM, ba tháng đầu thử việc song không được ký hợp đồng lao động dù đây không phải công việc thời vụ.

Qua tháng thứ 4 là thời gian làm việc chính thức nhưng công ty vẫn không ký hợp đồng. Giữa tháng thứ 4, công ty thông báo làm hết tháng tôi sẽ nghỉ việc vì không muốn duy trì bộ phận bán hàng nơi tôi làm việc nữa.

Theo tôi tìm hiểu, nếu lý do công ty đưa ra không được chấp nhận là chính đáng thì phải bồi thường nhân viên ít nhất hai tháng lương. Căn cứ vào đó, tôi yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết theo luật nhưng họ lại thách thức đi kiện vì tôi không có hợp đồng lao động.

Ngoài tôi ra, tài xế giao hàng làm việc hơn 9 tháng cũng không đượac ký hợp đồng lao động và cho nghỉ việc với lý do tương tự và không được bồi thường. Tôi có lưu hình ảnh bảng lương và sao kê tài khoản khi giám đốc công ty chuyển lương cho tôi hàng tháng.

Nhờ chuyên gia và bạn đọc tư vấn giúp tôi có khả năng thắng không nếu khởi kiện?

Nhiều người khuyên tôi không nên kiện vì khoản tiền nhỏ mà ảnh hưởng tới "lý lịch" đi xin việc của tôi. Công ty mới nếu biết cũng sẽ đề phòng tôi. Vậy, tôi có nên "nuốt giận" để an toàn cho công việc tương lai?

toi muon kien cong ty cu song so gap tro ngai khi xin viec moi Xem xét sa thải tài xế chơi smartphone khi lái xe buýt

Công ty Xe điện Hà Nội đang xem xét sa thải tài xế lái xe buýt (tuyến 07) vừa nhắn tin, vừa lái xe.

toi muon kien cong ty cu song so gap tro ngai khi xin viec moi 10 công ty chứng khoán nắm hơn 67% thị phần môi giới HoSE

SSI tiếp tục là công ty dẫn đầu thị phần môi giới chứng khoán trên sàn HoSE với gần 15,8%, theo sau là HSC và ...

toi muon kien cong ty cu song so gap tro ngai khi xin viec moi Lợi thế tiếng Anh khi \'săn việc\' ở công ty nước ngoài

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn Việt Nam làm điểm đầu tư, kéo theo cơ hội việc làm hấp dẫn. Tiếng Anh ...

Hoàng Trúc Phương (Đà Lạt)

/ https://vnexpress.net