“Tôi đã đồng hành với bóng đá Việt Nam trong lúc khó khăn nhất”

Ứng viên Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Văn Thành khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến, gắn bó cùng bóng đá Việt Nam, khi có hơn 25 năm đồng hành và những thời điểm khó khăn nhất, khủng hoảng nhất vẫn luôn gắn bó với bóng đá.

Ông Thành và lần hụt “ghế”

Ông Thành hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP thể thao Động Lực, một trong những ứng viên được các thành viên VFF giới thiệu cho chức danh Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ. Ông Thành sẽ tham gia tranh cử cùng với 2 ứng viên Phạm Thanh Hùng - Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban Bóng đá nữ khoá 8; ông Trần Văn Liêng - Chủ tịch kiêm TGĐ CTCP Cacao Việt Nam.

Tại Đại hội VFF khoá 8 diễn ra hồi cuối năm 2018, ông Lê Văn Thành từng là một trong số các ứng viên tham gia tranh cử cùng với ông Trần Văn Liêng và 2 Nguyễn Hoài Nam - Tổng Giám đốc Tập đoàn Berjaya và ông Cấn Văn Nghĩa - Nguyên Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình. Cũng vì ông Nghĩa ra tranh cử mà ông Phạm Thanh Hùng chủ động xin rút lui vì sớm nhìn được cục diện.

Người thắng cử sau đó là ông Cấn Văn Nghĩa. Cuộc bầu cử cho chức danh này đã phải mất đến 2 vòng vì các ứng viên bám đuổi nhau sát sao về số phiếu. Ông Thành sau đó chỉ trúng cử Uỷ viên Ban chấp hành VFF, được bầu làm Trưởng Ban tài chính và vận động tài trợ của VFF. Nhìn lại Đại hội khoá 8 VFF để thấy được rằng, đó là vị trí luôn nhận được nhiều sự quan tâm và “nóng” ở các nhiệm kỳ gần đây của VFF.

25 năm và quan điểm đồng hành cùng bóng đá

Trước Đại hội thường niên VFF (8.8), nhiều người quan tâm đến chương trình hành động và kế hoạch của các ứng viên tranh cử. Trao đổi với Lao Động, ông Lê Văn Thành cho biết: “Kế hoạch và chiến lược của Ban Tài chính và vận động tài trợ lam từ đầu nhiệm kỳ đang đi đúng hướng và có kết quả rất tốt. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đang làm ảnh hưởng nhiều đến tình hình tài chính và công tác vận động tài trợ.

Thường trực Ban chấp hành VFF và chúng tôi cũng bàn bạc, đưa ra quyết sách phù hợp với các nhà trài trợ. Năm 2019, doanh thu của VFF là 240 tỉ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra. Năm nay, không thể nói trước được bất cứ điều, nguồn thu sẽ giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh. Việc giảm chi tiêu, kiểm soát chặt nguồn chi là quan trọng nhất trong tình hình hiện nay”.

Khi được hỏi về kế hoạch bù lỗ cho VFF trong năm 2020 nếu trúng cử Phó Chủ tịch VFF, ông Thành chia sẻ: “Nói bù lỗ thì chưa chính xác, bởi lẽ khi các giải đấu không diễn ra thì không phát sinh các khoản chi. Nếu quản lý tốt như hiện nay thì không có vấn đề gì. Quan điểm của tôi, người làm tài trợ là bán các sản phẩm của bóng đá, không phải xin tài trợ thì mới chuyên nghiệp và lâu dài.

Với tư cách Trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ và bề dầy kinh nhiệm trên 25 năm trong lĩnh vực này, tôi hoàn tòa tự tin cho công việc này của VFF. Mọi việc tôi đang làm và vận hành tốt, nếu có vị thế mới là điều kiện phát huy tốt hơn chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều nguồn thu mới”.

Trước quan điểm ông Phạm Thanh Hùng, một trong các ứng viên tham gia tranh cử cân nhắc rút lui vì cho rằng đây không phải là vị trí để tranh giành chức tước mà cần người làm việc để hỗ trợ, giúp đỡ cho bóng đá Việt Nam, ông Lê Văn Thành chia sẻ: “Quan điểm mỗi người một khác, còn tôi tự tin với khả năng của mình, nếu mọi người đồng thuận ủng hộ thì mình tốt. Việc công hiến cho bóng đá là máu thịt trong tôi rồi nên không bao giờ từ bỏ.

Tôi đã tài trợ cho bóng đá trên 25 năm, từ U11 đến các giải U.13, U.15... đến chuyên nghiệp. Năm 2018, 2019 chúng tôi tài trợ cho bóng đá Việt Nam từ 20 đến 28 tỉ/năm. Chúng tôi luôn chia sẻ với bóng đá Việt Nam, kể cả những thời điểm khó khăn, khủng hoảng nhất. Khi chỉ còn rất ít nhà tài trợ, chúng tôi cũng vẫn đồng hành cùng bóng đá...”.

Bộ Nội vụ đã có quyết định đồng ý cho VFF tổ chức Đại hội thường niên vào ngày 8.8 tại Hà Nội. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, căn cứ tình hình hiện tại, ngày 4.8.2020, Ban Chấp hành VFF đã thống nhất ý kiến hoãn thời gian tổ chức Đại hội thường niên VFF năm 2020.

Đại hội sẽ chuyển sang tổ chức ở thời điểm khác phù hợp để các tổ chức thành viên VFF có thể tham dự đầy đủ và đảm bảo thành công cho Đại hội, sự điều chỉnh này cũng được VFF thông báo đến FIFA, AFC và AFF.

Bộ Nội vụ đã có quyết định đồng ý cho VFF tổ chức Đại hội thường niên vào ngày 8.8 tại Hà Nội. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, căn cứ tình hình hiện tại, ngày 4.8.2020, Ban Chấp hành VFF đã thống nhất ý kiến hoãn thời gian tổ chức Đại hội thường niên VFF năm 2020.

Đại hội sẽ chuyển sang tổ chức ở thời điểm khác phù hợp để các tổ chức thành viên VFF có thể tham dự đầy đủ và đảm bảo thành công cho Đại hội, sự điều chỉnh này cũng được VFF thông báo đến FIFA, AFC và AFF.

Đăng Huỳnh

Không thể vì một câu lạc bộ làm sụp cả nền bóng đá Không thể vì một câu lạc bộ làm sụp cả nền bóng đá
Bóng đá Việt Nam gây ấn tượng khi tổ chức 400 trận đấu giữa dịch COVID-19 Bóng đá Việt Nam gây ấn tượng khi tổ chức 400 trận đấu giữa dịch COVID-19
/ laodong.vn