Toàn cầu hơn 6,9 triệu người nhiễm Covid-19, động thái bất ngờ ở Brazil

Tin tức Covid-19 ngày 7/6: Tính đến sáng 7/6 (giờ Việt Nam), toàn thế giới có hơn 6,94 triệu người nhiễm Covid-19, trong đó bao gồm hơn 400.900 ca tử vong.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 trên toàn thế giới, với tổng số ca nhiễm lẫn tử vong đều vượt xa các quốc gia khác. Trong 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận thêm 18.800 ca nhiễm mới và 597 ca tử vong, nâng tổng số người nhiễm lên hơn 1,98 triệu, số ca tử vong lên gần 112.000.

Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết, số ca tử vong trong 24 giờ qua tại bang này đã ở mức thấp nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở đây. Số bệnh nhân hiện đang được chữa trị tại các bệnh viện cũng đã giảm đi rất nhiều. Ông nhận định thành quả này có được là nhờ người dân New York đã biết thay đổi các hành vi trong phòng chống dịch bệnh.

toan cau hon 69 trieu nguoi nhiem covid 19 dong thai bat ngo o brazil
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo. Ảnh: AP

Xếp ngay sau Mỹ về mức độ bị dịch Covid-19 hoành hành trên thế giới là Brazil. Worldometer thống kê trong ngày 6/6 cho thấy, quốc gia Nam Mỹ đã ghi nhận thêm 13.100 trường hợp mắc bệnh và 409 ca tử vong. Hiện tổng số ca nhiễm Covid-19 của quốc gia này là 659.114, bao gồm 35.456 ca tử vong.

Reuters cho biết, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã lên tiếng bảo vệ việc Bộ Y tế nước này hôm 5/6 gỡ bỏ trang web cập nhật tình hình dịch bệnh, cũng như ngừng cập nhật số ca nhiễm bệnh tại Brazil ở mức 645.000 và số ca tử vong là 35.000.

toan cau hon 69 trieu nguoi nhiem covid 19 dong thai bat ngo o brazil
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Reuters

“Những số liệu thống kê không phản ánh đúng tình hình hiện nay tại Brazil. Những biện pháp khác đang được tiến hành nhằm tăng cường báo cáo và xác nhận về các ca nhiễm bệnh”, Reuters trích lời ông Bolsonaro.

Ổ dịch lớn thứ ba thế giới là Nga trong ngày 6/6 ghi nhận thêm 8.855 ca nhiễm mới và 197 trường hợp tử vong, đưa tổng số ca nhiễm và tử vong trên toàn quốc gia lên lần lượt 458.689 và 5.725.

Chính quyền thành phố Magadan thuộc vùng Viễn Đông của Nga cho biết, nơi đây đã buộc phải yêu cầu hơn 900 người tự cách ly tại nhà, khi có một phụ nữ nghi nhiễm Covid-19 cố tình phá vỡ các quy tắc cách ly và đưa con mình tới nhà trẻ.

“Những kế hoạch được đưa ra nhằm yêu cầu người dân tuân thủ lệnh phong tỏa đã bị phá vỡ bởi một người vô trách nhiệm. Thậm chí, đây không phải là một sự vô trách nhiệm mà là sự coi thường. Hơn 900 người từng có tiếp xúc với người phụ nữ trên sẽ không được rời khỏi địa phương cho tới khi họ kết thúc thời gian cách ly của bản thân”, RT trích lời Thống đốc vùng Magadan Sergey Nosov nói.

Ấn Độ trong ngày 6/6 phát hiện số ca nhiễm cao ngất ngưởng khi có tới gần 9.900 trường hợp mắc bệnh mới, đồng thời nước này vượt Italia để trở thành vùng dịch lớn thứ sáu trên thế giới với hơn 240.932 người bệnh. Tuy nhiên, số ca tử vong do Covid-19 tại nước này hiện ở mức 6.720 người, thấp hơn rất nhiều so với các ổ dịch khác.

Reuters cho biết, Ấn Độ dự kiến trong ngày 8/6 sẽ dỡ bỏ một số lệnh hạn chế về dịch Covid-19 như cho phép mở lại các trung tâm thương mại, nhà hàng hay các địa điểm tôn giáo. Tuy nhiên, những hoạt động như hòa nhạc, sự kiện thể thao và biểu tình chính trị vẫn bị cấm. Một số chuyên gia về dịch bệnh nhận định thời điểm này còn quá sớm để dỡ bỏ lệnh hạn chế.

“Chúng ta vẫn sẽ sống và duy trì những lợi nhuận… mà không cần phải mở những địa điểm tôn giáo trong một khoảng thời gian”, Reuters trích nhận định của nhà dịch tễ học Giridhar R Babu thuộc Quỹ Y tế Công cộng Ấn Độ viết trên Twitter.

Bộ Ngoại giao Italia ngày 6/6 thông báo, nước này hy vọng nhiều quốc gia trong Liên minh Châu Âu (EU) sẽ mở cửa đón công dân Italia trong ngày 15/6 tới, trong bối cảnh lệnh hạn chế đi lại do dịch Covid-19 trong khối đã được dỡ bỏ một phần. “15/6 là một ngày quan trọng với rất nhiều công dân Italia”, Reuters trích lời Ngoại trưởng Italia Luigi Di Maio nói.

Tuấn Trần

toan cau hon 69 trieu nguoi nhiem covid 19 dong thai bat ngo o brazil 320 người Việt Nam từ nước Anh trở về cách ly ở Đồng Nai đều âm tính
toan cau hon 69 trieu nguoi nhiem covid 19 dong thai bat ngo o brazil Thêm một ca mắc Covid-19 là du học sinh từ Anh về nước
toan cau hon 69 trieu nguoi nhiem covid 19 dong thai bat ngo o brazil Đồng Nai tiếp nhận 321 công dân Việt Nam từ Anh trở về cách ly tập trung
toan cau hon 69 trieu nguoi nhiem covid 19 dong thai bat ngo o brazil WHO nối lại thử nghiệm thuốc sốt rét ngừa Covid-19
/ vietnamnet.vn