Tòa nhà Burj Khalifa biến thành "hộp từ thiện" cao nhất thế giới

Các ngọn đèn thắp sáng trên tháp Burj Khalifa tượng trưng cho niềm hy vọng rằng những hành động tử tế sẽ đến tay những người kém may mắn trong khi đất nước đang tiếp tục chiến đấu chống COVID-19.

toa nha burj khalifa bien thanh hop tu thien cao nhat the gioi
Tòa nhà chọc trời Burj Khalifa, niềm tự hào của người dân Dubai. (Ảnh: Kongres)

Burj Khalifa là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới với chiều cao 828m đầy ấn tượng. Nhưng những ngày này, người ta sẽ nhìn về đó không phải tìm hình ảnh của tòa nhà cao nhất thế giới mà là một "hộp từ thiện" khổng lồ.

Trong tháng lễ Ramadan thiêng liêng của người Hồi giáo, một chiến dịch nhằm quyên góp 10 triệu bữa ăn cho những người thu nhập thấp đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã được triển khai một cách rất đặc biệt.

Cứ mỗi 10 dirham (tương đương 2,7 USD hay 1 bữa ăn) được quyên góp, 1 ngọn đèn trong số 1,2 triệu đèn LED của tòa nhà Burj Khalifa lại được thắp sáng. Ngày 3/5, chưa đầy 24 tiếng sau khi chiến dịch được phát động, đã có tổng cộng hơn 176.000 bữa ăn được quyên góp.

Đây không phải lần đầu tiên Burj Khalifa tham gia vào các hoạt động xã hội. Bề mặt tòa nhà chọc trời này thường được dùng để chia sẻ những thông điệp với các quốc gia gặp khủng hoảng, ví dụ như khi Australia đối mặt với cháy rừng khủng khiếp hay khi Trung Quốc và Italy bị đại dịch COVID-19 tàn phá nặng nề.

Theo giới chức Dubai, các ngọn đèn thắp sáng trên tháp Burj Khalifa tượng trưng cho niềm hy vọng rằng những hành động tử tế sẽ đến tay những người kém may mắn trong khi đất nước đang tiếp tục cuộc chiến chống đại dịch.

Tuần trước, UAE đã bắt đầu nới lỏng những biện pháp hạn chế vốn được áp đặt nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Cho đến thời điểm hiện tại, UAE ghi nhận tổng cộng hơn 14.000 ca nhiễm, trong đó có 126 ca tử vong. Đây là khu vực có số ca nhiễm cao thứ 2 ở vùng Vịnh (sau Saudi Arabia)./.

toa nha burj khalifa bien thanh hop tu thien cao nhat the gioi Hình Thủ tướng New Zealand xuất hiện trên tòa tháp cao nhất thế giới

Dubai cho chiếu hình ảnh Thủ tướng Ardern trên tòa tháp Burj Khalifa nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với bà.

toa nha burj khalifa bien thanh hop tu thien cao nhat the gioi 10 bất ngờ ít ai biết về thành phố trong mơ Dubai

Sau thời kỳ phát triển nhờ dầu mỏ, Dubai hướng đến xây dựng mình trở thành một trung tâm giải trí và điểm đến toàn ...

/ www.vietnamplus.vn